Đường dẫn truy cập

TG trầm trồ về CĐV Nhật nhặt rác sau trân đấu World Cup


Video trên Twitter và YouTube cho thấy cổ động viên Nhật nhặt rác hôm 19/6
Video trên Twitter và YouTube cho thấy cổ động viên Nhật nhặt rác hôm 19/6

Người Nhật một lần nữa chứng minh với thế giới rằng họ là dân tộc có ý thức mạnh mẽ về nghĩa vụ công dân.

Hôm 19/6, ngay cả sau khi đội Nhật thắng ngoạn mục 2-1, là đội châu Á đầu tiên đánh bại một đội Nam Mỹ trong một giải vô địch bóng đá thế giới, các cổ động viên Nhật vẫn ăn mừng bằng cách ... ở lại sân vận động Saransk của Nga và dọn dẹp.

Một số video lan truyền chóng mặt cho thấy cổ động viên Nhật mặc áo Samurai xanh nhặt rác và cho vào túi nylong rất bài bản.

Các video đã nhận được vô số lời khen ngợi của cư dân mạng vì đã thể hiện rằng dù họ chiến thắng, người Nhật chắc chắn sẽ dọn dẹp trước khi tiệc tùng.

Các cổ động viên Nhật cũng từng được khen ngợi tương tự vào năm 2014 tại World Cup ở Brazil, khi người ta thấy họ nhặt rác sau khi đội Nhật Bản thua Bờ Biển Ngà 2-1.

Trong trận đấu mới đây, dù bị xem là ở chiếu dưới, đảo quốc Nhật đã tận dụng đội hình chỉ có 10 người của Colombia sau khi hậu vệ Carlos Sanchez nhận thẻ đỏ đầu tiên của giải đấu vì trắng trợn dùng tay chơi bóng.

Cựu tiền đạo của Manchester United, Shinji Kagawa, đã ghi bằng thắng từ chấm phạt đền.

Cầu thủ người Colombia đã ghi bàn gỡ hòa với cú đá phạt của Juan Quintero chỉ vài phút trước giờ nghỉ giải lao.

Cuối cùng, Yuya Osako đã giành 3 điểm quan trọng cho đội Nhật sau khi ghi bàn thắng ở phút 73.

(New Straits Times, TIME)

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG