Đường dẫn truy cập

Nga không kích cảng Odesa làm 4 người chết


Đống đổ nát sau cuộc không kích của Nga ở Ukraine
Đống đổ nát sau cuộc không kích của Nga ở Ukraine

Các cuộc không kích của Nga đã giết chết bốn người ở Ukraine và gây ‘thiệt hại đáng kể’ cho cơ sở hạ tầng tại cảng Odesa ở Biển Đen và các cơ sở lưu trữ ngũ cốc, các quan chức Ukraine hôm 25/9 cho biết.

Các cuộc tấn công này nằm trong chiến dịch không kích khiến cho Ukraine vốn là nước sản xuất ngũ cốc quan trọng khó xuất khẩu hơn kể từ khi Moscow từ bỏ thỏa thuận ngũ cốc hồi giữa tháng 7 vốn cho phép vận chuyển hàng hóa qua Biển Đen để đối phó với cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu.

Các cuộc tấn công của Nga đã tăng cường khi Kyiv tiếp tục đẩy mạnh phản công ở phía nam và phía đông vốn chỉ có bước tiến chậm chạp nhưng có thể được đẩy mạnh với việc chuyển giao xe tăng Abrams do Mỹ sản xuất mà Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã công bố hôm 25/9.

“Thêm một cuộc tấn công nữa vào Odesa!”, Bộ trưởng Kinh tế Ukraine Yulia Svyrydenko viết trên X. “Cuộc tấn công đã phá hủy các kho ngũ cốc và gây thiệt hại đáng kể cho cảng biển.”

Oleh Kiper, thống đốc vùng Odesa, cho biết các cơ sở bị tấn công chứa gần 1.000 tấn ngũ cốc và thi thể của hai người đàn ông đã được tìm thấy dưới đống đổ nát của một nhà kho chứa ngũ cốc.

Quân đội Ukraine cho biết 19 máy bay không người lái Shahed do Iran sản xuất và 11 tên lửa hành trình đã bị bắn hạ trong đêm, phần lớn trong số này nhắm bắn vào khu vực Odesa. Các kho ngũ cốc bị phá hủy đã bị trúng hai tên lửa siêu thanh.

Bộ Năng lượng Ukraine cho biết thiệt hại lưới điện đã gây mất điện cho hơn 1.000 hộ tiêu dùng ở khu vực Odesa, lời nhắc về các cuộc không kích đôi khi khiến hàng triệu người dân Ukraine không có hệ thống sưởi và đèn chiếu sáng trong cái lạnh cóng vào mùa đông năm ngoái.

Một ông lão 73 tuổi và một bà lão 70 tuổi đã thiệt mạng trong một cuộc không kích riêng rẽ vào thị trấn Beryslav ở phía nam Kherson, các quan chức Ukraine cho biết.
Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết cuộc tấn công mới nhất là ‘nỗ lực thảm hại’ để trả đũa cuộc tấn công vào trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga hôm 22/9.

Thông báo về đợt chuyển giao vũ khí mới nhất, ông Zelenskiy cho biết xe tăng Abrams đã đến Ukraine và đang chuẩn bị tham gia chiến đấu.

“Tôi biết ơn các đồng minh đã thực hiện các thỏa thuận! Chúng tôi đang tìm kiếm các hợp đồng mới và mở rộng các quốc gia là nguồn cung vũ khí cho chúng tôi,” ông Zelenskiy cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 25/9 cho biết hệ thống phòng không của họ đã bắn hạ máy bay không người lái ở tây bắc Biển Đen, trên Crimea và trên các khu vực Kursk và Belgorod của Nga. Họ không nói gì đến thương vong.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG