Đường dẫn truy cập

Mỹ sẽ cấp 522 triệu đô la để hỗ trợ hệ thống năng lượng của Ukraine


Nhà máy năng lượng hạt nhân Rivne ở Varash, vùng Rivne của Ukraine.
Nhà máy năng lượng hạt nhân Rivne ở Varash, vùng Rivne của Ukraine.

Ukraine và Mỹ đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) mà theo đó Kyiv sẽ nhận được tới 522 triệu đô la để tăng cường khả năng chống chịu của hệ thống năng lượng Ukraine, Đại sứ quán Mỹ tại Ukraine cho biết.

Ukraine sẽ nhận được 422 triệu đô la khoản hỗ trợ mới cho năng lượng và thêm 100 triệu đô la nữa tùy thuộc vào việc thực hiện một số biện pháp nhất định bao gồm cải cách, đại sứ quán cho biết trong một thông báo hôm 24/9.

Một trong những mục tiêu là giúp Ukraine khôi phục cơ sở hạ tầng trọng yếu, sau các cuộc không kích của Nga vào các nhà máy điện và máy biến áp khiến hàng triệu người không có điện vào mùa đông năm ngoái.

Ukraine đã tiến hành sửa chữa rộng rãi kể từ đó nhưng các quan chức nước này đã cảnh báo về các cuộc tấn công mới trong mùa đông sắp tới và Nga đã đánh vào các cơ sở năng lượng trên khắp Ukraine hồi tuần trước.

Bản ghi nhớ cũng nhằm giúp Ukraine hướng tới cải cách ngành năng lượng và quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế năng lượng cạnh tranh, phát thải thấp tích hợp với hệ thống của Liên minh châu Âu sau cuộc chiến với Nga, Đại sứ quán Mỹ cho biết.

Đại sứ quán Mỹ đã công bố Biên bản ghi nhớ sau chuyến thăm Mỹ vào tuần trước của Tổng thống Volodymyr Zelenskiy.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG