Đường dẫn truy cập

Nga: Các liên bộ Nga-Mỹ nên khôi phục liên lạc trực tiếp


Tư Liệu- Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton trao đổi với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tư Liệu- Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton trao đổi với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Một trong những nhà ngoại giao hàng đầu của Nga ngày 6/2 kêu gọi các bộ thuộc chính phủ hai nước Nga-Mỹ nên vực dậy các kênh liên lạc trực tiếp với nhau như một phần trong bước đầu xây dựng lại các mối quan hệ song phương.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng nhiệm phía Nga, Vladimir Putin, đều đã tuyên bố muốn tìm cách hàn gắn quan hệ Mỹ-Nga đã bị trượt xuống thấp điểm thời hậu Chiến tranh lạnh sau khi Moscow sáp nhập lãnh thổ Crimea của Ukraine vào năm 2014.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga, Sergei Ryabkov, trong cuộc phỏng vấn với báo giới ngày 6/2 nhấn mạnh khôi phục lại các mối quan hệ liên bộ, liên cơ quan giữa hai nước là việc hết sức cấp thiết hiện nay.

Ông Ryabkov cho biết đề nghị của Nga muốn thảo luận các vấn đề an ninh mạng ở cấp liên cơ quan với Mỹ đang còn trên bàn thương nghị.

Moscow bị các cơ quan tình báo Mỹ tố cáo rằng đã tài trợ cho các tin tặc tìm cách gây ảnh hưởng, tạo thuận lợi cho ông Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm ngoái, nhưng Nga bác các cáo buộc này.

Ngược lại, Thứ trưởng Ngoại giao Ryabkov nói Moscow cũng có nhiều câu hỏi về an ninh mạng đối với giới chức Mỹ, viện dẫn các cuộc tấn công tin tặc nhắm vào các trang mạng của Nga.

VOA Express

XS
SM
MD
LG