Đường dẫn truy cập

Đại sứ Ả Rập Xê-Út tại Mỹ bị nhắm làm mục tiêu ám sát


Đại sứ Ả Rập Saudi tại Hoa Kỳ Adel Al-Jubeir, mục tiêu của âm mưu ám sát mà Iran bị cáo buộc có liên quan
Đại sứ Ả Rập Saudi tại Hoa Kỳ Adel Al-Jubeir, mục tiêu của âm mưu ám sát mà Iran bị cáo buộc có liên quan

Đại sứ Ả Rập Xê-Út tại Hoa Kỳ, Adel Al-Jubeir, mục tiêu của một âm mưu ám sát mà Iran bị cáo buộc có liên quan, là một nhà ngoại giao dày dạn kinh nghiệm và nổi tiếng ở phương Tây.

Sinh năm 1962 ở Al Majma'ah ở Ả Rập Xê-Út, ông Al-Jubeir đã từng học tập trong nước cũng như du học ở Đức, Yemen, Li Băng và Hoa Kỳ.

Năm 1987, ông vào làm việc tại cơ quan ngoại giao của Ả Rập Xê-Út và được cử sang làm việc tại Đại sứ quán nước này ở Washington, nơi ông giữ vị trí Trợ lý Đặc biệt cho Đại sứ khi đó là Hoàng tử Bandar bin Sultan.

Trong cuộc chiến tranh Vùng Vịnh hồi năm 1991, ông Al-Jubeir đã trở thành gương mặt đại diện của Ả Rập Xê-Út khi được bổ nhiệm làm người phát ngôn của chính phủ.

Năm 2000, ông trở thành Giám đốc văn phòng Thông tin và các vấn đề Quốc hội của Ả Rập Xê-Út tại đại sứ quán ở Washington.

Sau đó, cũng trong năm 2000, ông được bổ nhiệm là Cố vấn Ngoại giao cho Đông cung Thái tử, và vào tháng 8 năm 2005 được bổ nhiệm vào vị trí Cố vấn của Hoàng tộc.

Tháng Giêng năm 2007, ông Adel Al-Jubeir được bổ nhiệm làm đại sứ Ả Rập Xê-Út tại Hoa Kỳ. Một tháng sau đó, ông đã trình quốc thư lên Tổng thống Hoa Kỳ khi đó là ông George W. Bush tại Tòa Bạch Ốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG