Đường dẫn truy cập

Thành phố New York cấm hút thuốc tại các công viên và bãi biển


Thị Trưởng thành phố New York Michael Bloomberg đề nghị đạo luật cấm hút thuốc trong công viên và ở bãi biển
Thị Trưởng thành phố New York Michael Bloomberg đề nghị đạo luật cấm hút thuốc trong công viên và ở bãi biển

Một đạo luật mới đã có hiệu lực tại thành phố New York quy định việc hút thuốc tại các công viên, các bãi biển, và các quảng trường dành cho khách tản bộ là bất hợp pháp.

Bắt đầu vào tuần này, bất cứ ai bị bắt gặp hút thuốc tại công viên Central Park, Times Square, hay những khu vực ngoài trời khác được qui định trong danh sách có thể bị phạt tới 50 đô la.

Tuy nhiên việc hút thuốc trên hè phố vẫn còn được coi là hợp pháp – ngay cả những hè phố dọc theo những nơi này.

Đạo luật do Thị Trưởng Michael Bloomberg đề nghị này có mục đích giảm tới mức tối thiểu số khói thuốc mà dân chúng hít phải. Tuy nhiên, hiện chưa rõ đạo luật này có gây được nhiều ảnh hưởng hay không.

Sở Công Viên đã được giao phó trách nhiệm thi hành đạo luật này. Nhưng các giới chức công viên nói rằng họ không dự trù dành nhiều tài nguyên cho việc phạt vạ những người vi phạm.

Các giới chức nói rằng họ tin tưởng vào áp lực của bạn đồng lứa để giữ cho dân chúng tuân hành luật pháp.

Và nhiều người nghiện thuốc lá nói rằng họ dự tinh vẫn cứ hút thuốc. Họ nói rằng khói thuốc không làm phiền ai ở ngoài trời và chính quyền cần dành cho họ một vài nơi để có thể hút thuốc hợp pháp.

Hút thuốc tại nhiều nơi công cộng trong nhà như các bar, tiệm ăn, và văn phòng đã được quy định là bất hợp pháp 8 năm trước đây. Đạo luật đó đã tương đối phổ cập và được tuân hành nghiêm chỉnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG