Đường dẫn truy cập

'New York không sợ đe dọa tấn công của Nhà nước Hồi giáo'


Cảnh sát canh gác tại Quảng trường Times ở New York, ngày 18/11/2015.
Cảnh sát canh gác tại Quảng trường Times ở New York, ngày 18/11/2015.

Thị trưởng New York, ông Bill de Blasio nói thành phố của ông không sợ những đe dọa, mà cũng không sống trong sợ hãi sau khi Nhà nước Hồi giáo phổ biến một video mới chiều tối thứ Tư dọa tấn công thành phố lớn nhất nước Mỹ này.

"Chúng tôi hiểu rằng mục tiêu của những kẻ khủng bố là gây sợ hãi và phá hoại xã hội dân chủ," ông De Blasio nói. "Chúng tôi không để rơi vào ước muốn của bọn chúng."

Thị trưởng New York đã phát biểu như vậy tại Quảng trường Times, một địa điểm du lịch nổi tiếng xuất hiện trong video. Những hình ảnh trong video cho thấy hình như là một khối chất nổ được dồn nhét vào trong áo khoác ngoài của một người nào đó, và tiếp theo là hình ảnh của Quảng trường Times.

Sở Cảnh sát New York (NYPD) và thị trưởng de Blasio nói rằng một số hình ảnh của video là những hình ảnh cũ. Ông De Blasio cho biết không có đe dọa thực sự nào ở New York và khuyến khích mọi người tiếp tục với sinh hoạt bình thường trong thành phố.

"Tại New York, chúng tôi hiểu rằng chúng tôi là một mục tiêu nhắm đến của bọn khủng bố," ông De Blasio nói. "Nó phản ánh tầm quan trọng của thành phố này. Hiểu rõ điều đó, thành phố đặt tầm quan trọng lớn về an toàn cho người dân New York và cho gần 60 triệu du khách đến thăm thành phố."

Giám đốc Thông tin của Sở Cảnh sát New York, ông J. Peter Donald cũng nhấn mạnh rằng không có đe dọa nào đối với thành phố vào lúc này, nhưng ông viết trên Twitter rằng thành phố vẫn đề cao cảnh giác.

Đe dọa thành phố New York được đưa ra tiếp theo sau đe dọa thủ đô Washington hôm thứ Hai trong một video mà Nhà nước Hồi giáo cũng dọa tất cả các nước rằng "sẽ xảy ra một cuộc Thánh chiến."

Cố vấn hàng đầu của Tổng thống Barack Obama về chống khủng bố hôm thứ Tư nói rằng không có "đe dọa thật sự" nào ở thủ đô Washington.

VOA Express

XS
SM
MD
LG