Đường dẫn truy cập

Cựu Tổng Thống Nam Phi Nelson Mandela xuất viện


Cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela và phu nhân Graca Machel tại tư gia ở Johannesburg, (ảnh tư liệu ngày 16 tháng 5, 2011)
Cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela và phu nhân Graca Machel tại tư gia ở Johannesburg, (ảnh tư liệu ngày 16 tháng 5, 2011)

Một người phát ngôn của chính phủ Nam Phi nói cựu Tổng Thống Nelson Mandela đã được phép xuất viện sau phẫu thuật để chữa trị một vấn đề sức khỏe liên quan tới những cơn đau bụng kéo dài của ông.

Tổng Thống Nam Phi Jacob Zuma hôm nay nói rằng các bác sĩ không thấy có vấn đề nghiêm trọng nào với ông Nelson Mandela, 93 tuổi, người được coi là một biểu tượng của phong trào chống chủ nghĩa phân chia chủng tộc ở Nam Phi.

Bộ trưởng Quốc phòng Lindiwe Sisulu hôm nay cho biết ông Mandela hôm qua đã trải qua một thủ thuật nội soi, đưa một máy soi cực nhỏ vào bụng , sau khi nhập viện vì bị đau bụng kinh niên.

Ông Sisulu nói ông Mandela hiện nay đã khỏe, và theo lời ông “vẫn đẹp trai và trong tình trạng sức khỏe khả quan, so với số tuổi hiện tại.”

Ông Nelson Mandela bị giam cầm trong suốt 27 năm. Ông được trả tự do hồi năm 1990. 4 năm sau, ông trở thành vị Tổng Thống da đen đầu tiên của Nam Phi, chấm dứt chế độ cai trị của người da trắng tại Nam Phi.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG