Đường dẫn truy cập

Nigeria: Nhóm Boko Haram chặt đầu 2 người bị cáo buộc làm gián điệp


Các phần tử chủ chiến nhóm Boko Haram
Các phần tử chủ chiến nhóm Boko Haram

Những phần tử chủ chiến Boko Haram ở Nigeria đã công bố một video cho thấy hai người đàn ông mà nhóm này cáo buộc làm gián điệp bị chặt đầu.

Video dài sáu phút, được đăng lên Internet hôm thứ Hai, có những nét tương đồng với những sản phẩm do nhóm chủ chiến Nhà nước Hồi giáo thực hiện, và cũng có lá cờ màu đen ở góc trên bên phải.

Video cho thấy những kẻ chủ chiến bịt mặt cầm dao lưỡi dài đứng đằng sau hai người đàn ông bị bắt quỳ trên mặt đất. Trước khi bị chém đầu, một trong những người đàn ông tự nhận mình là Dawoud Muhammad đến từ thành phố Baga ở đông bắc Nigeria, và nói rằng ông ta nhận khoảng tiền tương đương 25 đôla từ một sĩ quan cảnh sát để làm gián điệp.

Video không cho thấy khoảnh khắc diễn ra vụ chặt đầu, thay vào đó cho thấy những kẻ chủ chiến để những cái đầu đứt lìa của những người đàn ông này lên thi thể của họ.

Không có dấu hiệu cho biết nơi hành hình là ở đâu hoặc vụ việc xảy ra lúc nào.

Đây là lần thứ hai nhóm cực đoan người Nigeria này công bố video chặt đầu. Video đầu tiên vào tháng 10 cho thấy Boko Haram hành quyết một người đàn ông được nói là phi công lái chiếc máy bay mất tích của lực lượng Không quân Nigeria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG