Đường dẫn truy cập

NATO tập trận lớn nhất kể từ Chiến tranh Lạnh


Một cuộc tập trận của NATO.
Một cuộc tập trận của NATO.

Hôm 25/10, các lực lượng quân sự từ 31 quốc gia đã bắt đầu cuộc tập trận lớn nhất trong nhiều thập kỷ của khối NATO, kéo dài từ biển Baltic đến Iceland.

50.000 binh sĩ, 250 máy bay và 10.000 xe tăng, xe tải và các phương tiện khác tham gia cuộc tập trận ở miền trung Na Uy.

Đại tá Eystein Kvarving từ Bộ tư lệnh phối hợp ở Na Uy nói với Reuters: “Các lực lượng đang sẵn sàng, họ phối hợp với nhau và bắt đầu thực hành các kỹ năng tác chiến trên các chiến trường lớn trong hai tuần tới.”

Cuộc tập trận có tên Trident Juncture 2018 dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 7/11, diễn ra ở khu vực miền trung và miền đông Na Uy, khu vực Bắc Đại Tây Dương và vùng Biển Baltic, theo hãng tin AP.

Hàng năm, Na Uy luôn tìm cách tăng gấp đôi số lượng thủy quân lục chiến Hoa Kỳ tham gia huấn luyện trên lãnh thổ của mình. Động thái này đã bị Moscow chỉ trích.

Tháng trước, Nga đã tổ chức các cuộc tập trận lớn nhất kể từ năm 1981, có tên là Vostok-2018, với hơn 300.000 binh sĩ tại khu vực gần với biên giới Trung Quốc, có sự tham gia của quân đội Trung Quốc và Mông Cổ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG