Đường dẫn truy cập

NATO: Nga đang củng cố lực lượng gần biên giới Ukraine


Tổng thư ký Liên minh NATO Jens Stoltenberg nói chuyện tại một cuộc họp báo
Tổng thư ký Liên minh NATO Jens Stoltenberg nói chuyện tại một cuộc họp báo

Người đứng đầu liên minh NATO, ông Jens Stoltenberg nói Nga đã tăng cường lực lượng ‘đáng kể’ và đưa các thiết bị quân sự tới gần biên giới Ukraine, kể cả hơn 1 ngàn thiết bị nặng, các hệ thống vũ khí tiên tiến, cùng xe tăng và pháo binh.

Phát biểu hôm thứ năm tại Brussels, ông Stoltenberg cũng cáo buộc điện Kremli là cung cấp cho phe ly khai thân Nga ở đông Ukraine những khoá huấn luyện cao cấp, bất chấp lệnh ngừng bắn đã đạt được hai tháng trước đây giữa Nga, Ukraine, Đức và Pháp.

Ông Stoltenberg nói sự kiện Nga củng cố lực lượng "là nguyên nhân gây mối quan tâm lớn," và sẽ giúp phe ly khai phát động các cuộc tấn công quân sự mới, mà không cảnh báo trước.

Tại Moscow, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu bác bỏ những tuyên bố của NATO, đồng thời tố cáo quân đội Mỹ đã cung cấp việc huấn luyện chiến đấu trong thành phố cho vệ binh quốc gia Ukraine ở gần biên giới nước Nga.

Nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf bác bỏ lời cáo buộc của ông Shoigu, gọi đó là một chuyện "nực cười". Bà Harf nói tất cả các hoạt động huấn luyện quân sự của Mỹ ở Ukraine đang diễn ra ở phía tây của nước này, gần biên giới Ba Lan.

Bà Harf nói: "Chúng tôi đã làm việc này từ khoảng 20 năm nay rồi."

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG