Đường dẫn truy cập

Chuyên gia nhìn nhận quan hệ hợp tác Trung Quốc-NATO


Ông Wolfgang Ischinger, Chủ tịch Hội nghị An ninh Munich
Ông Wolfgang Ischinger, Chủ tịch Hội nghị An ninh Munich

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đã cho đăng tải một bài phỏng vấn với một chuyên gia an ninh Châu Âu, người đưa ra nhận định về tiềm năng của một mối quan hệ đối tác hiệu quả giữa NATO và Trung Quốc.

Tân Hoa Xã tiến hành cuộc phỏng vấn ở Berlin với Wolfgang Ischinger, một cựu đại sứ Đức tại Hoa Kỳ và Anh, người sẽ làm chủ tọa Hội nghị An ninh Munich thường niên vào tuần này.

Cuộc phỏng vấn đã được đưa lên tin tức hàng đầu ngày hôm nay trên các trang web Tân Hoa Xã và website của tờ Nhật dân Nhật báo nằm dưới sự kiểm soát của Đảng Cộng sản, gợi ý rằng giới chức Trung Quốc đã chấp thuận ý kiến đó.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Ischinger nói rằng các quyền lợi của Trung Quốc, trong đó bao gồm sự ổn định và tiến bộ khu vực – là điều ‘hoàn toàn tương ứng’ với các quyền lợi của châu Âu, đặc biệt là liên quan tới vấn đề phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Ông Ischinger nói rằng hai bên sẽ ‘ngồi lại để thảo luận luật chơi’ để bảo đảm rằng NATO sẽ không bao giờ được thấy chống lại các quyền lợi của Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG