Đường dẫn truy cập

NATO điều tra vụ không kích giết lầm 8 nhân viên an ninh Afghanistan


Binh sĩ Mỹ canh gác trước một doanh trại của lực lượng NATO ở Kabul, Afghanistan
Binh sĩ Mỹ canh gác trước một doanh trại của lực lượng NATO ở Kabul, Afghanistan

Các giới chức NATO tại Afghanistan cho biết đang điều tra các tin tức nói rằng một cuộc không kích của liên quân đã giết nhầm ít nhất 8 nhân viên bảo vệ an ninh Afghanistan tại miền trung nước này.

Giới chức cảnh sát Afghanistan nói rằng cuộc không kích xảy ra ngày hôm nay đã làm thiệt mạng các nhân viên bảo vệ an ninh làm việc cho công ty Watan Risk, trong khi họ hộ tống một đoàn xe tiếp viện cho các binh sĩ NATO tại quận Gelan thuộc tỉnh Ghazni.

Phát ngôn viên liên quân, thiếu tá Michael Johnson nói với đài VOA rằng các lực lượng liên quân đã kêu gọi không kích sau khi phát hiện một nhóm nghi là các phần tử nổi dậy dường như đang chuẩn bị một nơi phục kích.

Ông cho biết thêm là không có đoàn xe tiếp viện nào trong khu vực lúc đó.

Ông Johnson nói rằng các lực lượng liên quân đã xem xét nơi xảy ra không kích và cho biết rằng một kẻ bị nghi là phần tử nổi dậy thiệt mạng và một số người khác bị thương.

Ông nói rằng người bị thương đã được chăm sóc y tế. Vũ khí cũng được phát hiện tại nơi này, bao gồm cả súng phóng lựu.

Ông Johnson nói rằng lực lượng NATO đang tìm cách thu thập và xem xét các lời kể trái ngược về vụ việc.

Ông nhấn mạnh rằng cả nhân viên an ninh Afghanistan và phần tử nổi dậy có lẽ đã mang theo vũ khí. Ông cũng nói rằng các phần tử nổi dậy tại Afghanistan đã từng mặc nhiều loại đồng phục khác nhau trong quá khứ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG