Đường dẫn truy cập

Du khách dự lễ hội Hoa Anh Đào tại Washington đông kỷ lục


Lễ hội Hoa Anh Đào hàng năm tại Washington là để kỷ niệm món quà hơn 3.000 cây Anh Đào Nhật Bản cách đây gần 100 năm
Lễ hội Hoa Anh Đào hàng năm tại Washington là để kỷ niệm món quà hơn 3.000 cây Anh Đào Nhật Bản cách đây gần 100 năm

Lễ Hội Hoa Anh Đào, một lễ hội chính vào mùa xuân tại thủ đô Hoa Kỳ, kéo dài hai tuần lễ này, với khu vực chính là Hồ Tidal Basin, nằm dọc theo bờ sông Potomac. Hàng năm lễ hội thu hút hơn một triệu du khách và phản ánh tình thân hữu lâu đời giữa Hoa Kỳ và Nhật Bản. Trong bối cảnh của trận động đất và sóng thần mới đây, năm nay nhiều du khách tưởng nhớ đến Nhật Bản hơn trước.

Chụp ảnh, đi xe đạp hay chỉ đi bộ dọc theo những cây anh đào, đó là những du khách đang chào đón mùa xuân đến và Lễ hội Hoa Anh Đào hàng năm.

Bà Wendy Kunze và gia đình đến đây lần đầu tiên. Bà nói bà yêu thích hoa Anh Đào nhưng bà vẫn dành nhiều cảm tình cho người dân Nhật Bản:

“Tâm trí của tôi dành cho họ. Tôi muốn cám ơn họ về quà tặng đẹp cách đây rất lâu, là những cây Anh Đào này.”

Bà Jen Clark cũng đến đây cùng với gia đình. Bà hy vọng người dân Nhật Bản phục hồi nhanh chóng từ trận động đất và sóng thần ngày 11 tháng 3:

“Đây là một cách nhắc nhở tốt đẹp đến mối liên hệ của chúng ta với Nhật Bản hiện nay. Tôi chúc người dân Nhật Bản những điều tốt lành nhất và tôi hy vọng họ có thể vượt qua những khó khăn này.”

Lễ hội Hoa Anh Đào hàng năm tại Washington là để kỷ niệm món quà hơn 3.000 cây Anh Đào Nhật Bản đến từ thành phố Tokyo cách đây gần 100 năm.

Lễ hội bao gồm những buổi trình diễn văn nghệ hằng ngày tại một sân khấu ngoài trời, thả diều, và nhiều thứ khác gần Tidal Basin, một dịp đem cả gia đình đến vui chơi.

Bà Diana Mayhew là trưởng ban tổ chức lễ hội. Bà nói năm nay một vài sự kiện được bớt đi, và:

“Chúng tôi khuyến khích mọi người đến tham dự lễ hội đóng góp vào Quỹ Cứu trợ Nhật Bản.”

Trong buổi lễ khai mạc lễ hội, Đại sứ Nhật Bản tại Hoa Kỳ nói Nhật Bản sẽ đời đời ghi ơn nước Mỹ:

“Hoa Kỳ là một trong những quốc gia đầu tiên gởi các toán cứu trợ. Người dân Hoa Kỳ, những tổ chức phi chính phủ và công ty đã bày tỏ cảm tình và trợ giúp chúng tôi. Chúng tôi thành thực cám ơn.”

Những người tổ chức lễ hội nói một con số kỷ lục 14.000 người tham dự ngày đầu tiên và lễ khai mạc Lễ hội.

Trang web của Lễ hội Hoa Anh Đào kết nối trực tiếp với Hội Chữ Thập Đỏ Hoa Kỳ nên mọi người có thể đóng góp vào nỗ lực cứu trợ.

Bà Mayhew nói Lễ hội Hoa Anh Đào biểu tượng cho sự tái sanh, sự đổi mới, và năm nay là xây dựng lại Nhật Bản.

VOA Express

XS
SM
MD
LG