Đường dẫn truy cập

Discovery rời Trạm Không gian Quốc tế trong phi vụ cuối cùng


Phi thuyền Discovery và phi hành đoàn 6 người dự kiến sẽ trở về trái đất vào ngày thứ Tư
Phi thuyền Discovery và phi hành đoàn 6 người dự kiến sẽ trở về trái đất vào ngày thứ Tư

Phi thuyền Discovery của Hoa Kỳ đã rời khỏi Trạm Không gian Quốc tế lần cuối cùng.

Phi thuyền đã tách thành công khỏi trạm không gian vào lúc 12.00 giờ, giờ quốc tế, ngày hôm nay sau khi ở trên trạm hơn 8 ngày.

Hiện phi thuyền đang thực hiện giai đoạn cuối trong phi vụ cuối cùng trước khi nghỉ hoạt động với thành tích là phi thuyền lâu đời nhất và phục vụ lâu năm nhất của cơ quan không gian NASA của Hoa Kỳ.

Phi thuyền Discovery và phi hành đoàn 6 người dự kiến sẽ trở về trái đất vào ngày thứ Tư.

Trong phi vụ này, các phi hành gia đã gắn một bộ phận kho chứa vĩnh viễn ở bên ngoài trạm không gian sẽ được sử dụng làm nơi thực hiện các thí nghiệm khoa học.

Phi thuyền Discovery cũng đưa lên trạm một người máy giống người mà NASA hy vọng sẽ có thể đóng vai trò trợ lý cho các phi hành gia.

NASA dự định sẽ thực hiện thêm 2 phi vụ nữa cho hai phi thuyền còn lại của họ trước khi chấm dứt chương trình phi thuyền vào cuối năm nay.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG