Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên rút nhân viên ra khỏi Khu công nghiệp Kaesong


Những đoàn xe -- gồm xe hơi, xe buýt, và xe tải, đã qua cửa khẩu vào Nam Triều Tiên ngày hôm nay (27/4/2013).
Những đoàn xe -- gồm xe hơi, xe buýt, và xe tải, đã qua cửa khẩu vào Nam Triều Tiên ngày hôm nay (27/4/2013).
Các giới chức Nam Triều Tiên cho biết các nhân viên còn ở lại trong khu công nghiệp Kaesong ở Bắc Triều Tiên đã bắt đầu về nước.

Những đoàn xe -- gồm xe hơi, xe buýt, và xe tải, đã qua cửa khẩu vào Nam Triều Tiên ngày hôm nay. Bộ Thống nhất Nam Triều Tiên nói rằng 127 trong số 175 nhân viên ở Kaesong về nước ngày hôm nay và những người còn lại sẽ về trong những ngày sau đó.

Quyết định đưa nhân viên về nước được loan báo hôm thứ sáu, vài giờ sau khi Bắc Triều Tiên bác bỏ đề nghị tiến hành các cuộc thương lượng chính thức mà Nam Triều Tiên đưa ra nhằm thực hiện các hoạt động ở khu phức hợp Kaesong.

Hôm thứ năm, Seoul dành cho Bình Nhưỡng 24 giờ đồng hồ để quyết định về vấn đề thương lượng và cảnh báo sẽ có sự phản ứng mạnh mẽ nếu miền bắc không chấp nhận đề nghị này.

Ngày hôm qua, vài giờ sau thời hạn chót, Bình Nhưỡng đã bác bỏ đề nghị và cảnh cáo rằng họ sẽ là bên đầu tiên có hành động cứng rắn nếu miền nam nhất định làm cho tình hình ở thị trấn biên giới này trở nên xấu hơn.

Hoạt động tại khu phức hợp nằm ngay phía bắc biên giới đã bị ngưng hồi đầu tháng này, khi Bắc Triều Tiên rút hết các công nhân của họ và không cho phía Nam Triều Tiên đưa nhân viên và tiếp liệu vào khu công nghiệp liên doanh này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG