Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên ‘cứng rắn’ cảnh báo Bắc Triều Tiên


Binh sĩ Nam Triều Tiên tuần tra gần khu phi quân sự ở Paju.
Binh sĩ Nam Triều Tiên tuần tra gần khu phi quân sự ở Paju.

Nam Triều Tiên cảnh báo Bắc Triều Tiên chấm dứt khiêu khích các cuộc đụng độ trên biên giới.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nam Triều Tiên Kim Min-seok hôm nay nói rằng Seoul đã cảnh báo Bình Nhưỡng ngay lập tức chấm dứt ‘hành động khiêu khích quân sự liều lĩnh'.

Ông Min-seok nói rằng quân đội Nam Triều Tiên hiện đang theo dõi sát mọi diễn biến của quân đội Bắc Triều Tiên trên mọi tiền tuyến.

Phát ngôn viên này cũng nói thêm rằng quân đội Nam Triều Tiên cũng sẵn sàng đối phó với các hành động khiêu khích mới của quân đội Bắc Hàn.

Ông cũng đồng thời nghiêm khắc cảnh báo Bình Nhưỡng ngay lập tức chấm dứt hành động khiêu khích quân sự liều lĩnh làm gia tăng căng thẳng và ngưng các hoạt động vi phạm thỏa thuận đình chiến.

Các sự cố trên biên giới gần đây đe dọa sẽ làm tổn hại tới các kế hoạch đàm phán cấp cao giữa hai miền Triều Tiên.

Quyết định tổ chức các cuộc thảo luận đạt được trong chuyến thăm bất ngờ tới miền Nam của một phái đoàn cấp cao của Bắc Triều Tiên hồi đầu tháng này.

Các giới chức Nam Triều Tiên nói rằng lính biên phòng từ hai miền Triều Tiên đã nã đạn qua lại. Không có tin về thương vong.

Hồi đầu tháng này, quân đội của cả hai bên cũng đã bắn qua lại sau khi các nhà hoạt động Nam Triều Tiên thả bóng bay mang theo thông điệp chống Bình Nhương sang biên giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG