Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên bắt 3 đảng viên một đảng nhỏ vì “âm mưu nổi loạn”


Đảng viên đảng Thống nhất Tiến bộ Lee Sang-ho (trái) bị nhân viên tình báo quốc gia Nam Triều Tiên bắt tại nhà ở Suwon, Nam Triều Tiên
Đảng viên đảng Thống nhất Tiến bộ Lee Sang-ho (trái) bị nhân viên tình báo quốc gia Nam Triều Tiên bắt tại nhà ở Suwon, Nam Triều Tiên
Nhà cầm quyền Nam Triều Tiên đã bắt 3 đảng viên một đảng nhỏ thuộc cánh tả và truy tố họ về tội âm mưu nổi loạn.
Cơ quan tình báo quốc gia ngày hôm nay lục soát nhà và văn phòng thuộc các giới chức của Đảng Thống Nhất Tiến bộ, gồm có một người là dân biểu Quốc hội.

Dân biểu Lee Seok-ki không bị truy tố vì quyền miễn tố dành cho thành viên quốc hội. Tuy nhiên ba người khác bị truy tố theo Luật An ninh Quốc gia nghiêm khắc của Nam Triều Tiên.

Truyền thông Nam Triều Tiên, gồm có YTN và đài truyền hình KBS, loan tin là âm mưu nổi loạn này gồm có kế hoạch tấn công vào trung tâm viễn thông quốc gia và các cơ sở hạ tầng khác.

Một số người bảo thủ tại Seoul cáo buộc đảng Thống nhất Tiến bộ là ủng hộ Bắc Triều Tiên, một cáo buộc đảng này phủ nhận.

Các giới chức Đảng Thống nhất Tiến bộ ngày hôm nay nói cuộc điều tra của Cơ quan Tình báo Quốc gia nhằm làm chệch hướng công luận về những cáo buộc là cơ quan gián điệp này âm mưu gian lận trong cuộc bầu cử Tổng thống năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG