Đường dẫn truy cập

5 phóng viên truyền hình bị sát hại ở Libya


Những người có thân nhân bị nhóm ISIS giết chết ở Libya, 4/20/15
Những người có thân nhân bị nhóm ISIS giết chết ở Libya, 4/20/15

Các quan chức Libya cho biết những kẻ chủ chiến đã giết chết 5 nhà báo của một đài truyền hình tư nhân mất tích tám tháng nay.

Năm người này bị cắt cổ và được tìm thấy gần thành phố Bayda ở miền đông hôm thứ Hai.

Những nhà báo này làm việc cho đài truyền hình Barqa của Libya và đã bị bắt cóc sau khi tường trình về sự kiện quốc hội được quốc tế công nhận khai mạc ở Tobruk vào tháng 8.

Chưa ai nhận trách nhiệm về vụ giết người. Nhưng các quan chức Libya và Liên đoàn các Nhà báo Quốc tế (IFJ) quy trách cho những kẻ chủ chiến Nhà nước Hồi giáo.

Chủ tịch IFJ Jim Boumelha hôm thứ Hai nói, "Chúng tôi hết sức bàng hoàng vì vụ sát nhân tàn bạo này, ISIS [Nhà nước Hồi giáo] nhắm mục đích làm khiếp sợ, nhưng chúng tôi chỉ có thể cảm thấy đau buồn và thêm quyết tâm nhìn thấy những kẻ sát nhân bị bắt chịu trách nhiệm về tội ác của họ."

Quốc hội Libya dời đến Tobruk ở miền đông Libya vào năm ngoái sau khi những phần tử Hồi giáo chiếm giữ thủ đô Tripoli và thành lập chính phủ và quốc hội riêng của họ.

Nhà nước Hồi giáo đã lợi dụng sự hỗn loạn để thực hiện các cuộc tấn công khủng bố, bắt cóc và chặt đầu những người Kitô giáo.

Libya vẫn trong tình trạng biến loạn liên tục kể từ khi nhà độc tài lâu năm Moammar Gadhafi bị lật đổ và bị giết chết vào năm 2011.

Những nỗ lực của Liên Hiệp Quốc làm trung gian điều giải giữa những nhóm kình địch cho tới nay vẫn chưa thành công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG