Đường dẫn truy cập

5 người trong vụ đắm tàu Costa Concordia bị tuyên án tại Italia


Tàu du lịch Costa Concordia bị lật (ảnh tư liệu)
Tàu du lịch Costa Concordia bị lật (ảnh tư liệu)
Một tòa án Italia chấp thuận nhận tội của 5 người liên quan trong vụ tai nạn tàu du lịch Costa Concordia. Con tàu này đã mắc cạn ngoài khơi biển Italia cách đây 18 tháng, và 32 người đã thiệt mạng trong tai nạn đó.

4 nhân viên của thủy thủ đoàn và một nhân viên của công ty du lịch Costa Crociere, công ty vận hành con tàu này, bị tuyên án hôm thứ Bảy, với các án tù từ 18 đến 34 tháng, nhưng chưa rõ liệu có ai trong số 5 bị can này sẽ bị giam tù hay không.

Thuyền trưởng của chiếc tàu bị lên án là hèn nhát và bất tài sau vụ đắm tàu và hiện đang bị truy tố tội ngộ sát, nhưng vụ xử đang bị đình lại cho đến cuối tháng 9. Viên thuyền trưởng này có thể lãnh án lên đến 20 năm tù.

“Người điều phối khủng hoảng” của công ty du lịch này nhận mức án tù cao nhất được tuyên hôm thứ Bảy, và giám đốc phòng lái của tàu Costa Condordia bị tuyên án 30 tháng tù. Các nguồn tin ở Tuscany nói rằng hai bị can này có thể sẽ xin giảm án hoặc xin làm phục vụ công ích thay cho bị giam tù.

Hai nhân viên cầu tàu và một người lái tàu bị tuyên án dưới 2 năm tù, và những người này có thể không bị giam tù bởi vì những người lãnh án tù như vậy ở Italia thường được cho hưởng án treo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG