Đường dẫn truy cập

Năm người thiệt mạng tại sân bay Afghanistan đầy hỗn loạn


Sân bay ở Kabul ngày 16/8/2021.
Sân bay ở Kabul ngày 16/8/2021.

Các nhân chứng cho biết 5 người đã thiệt mạng trong sự hỗn loạn tại sân bay Kabul hôm 16/8, khi quân đội Mỹ bảo vệ việc sơ tán nhân viên đại sứ quán Hoa Kỳ, theo Reuters.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến các nạn nhân thiệt mạng. Một quan chức Hoa Kỳ cho biết quân đội đã bắn chỉ thiên để ngăn chặn những người cố gắng lên một chuyến bay quân sự được thiết lập để đưa các nhà ngoại giao và nhân viên đại sứ quán Hoa Kỳ ra khỏi thành phố thất thủ.

Một nhân chứng, người đã chờ chuyến bay hơn 20 giờ, cho Reuters biết không rõ liệu 5 người này bị bắn hay bị giết chết trong một vụ giẫm đạp. Hiện các quan chức Hoa Kỳ tại sân bay không đưa ra bình luận.

Theo một đoạn video đăng trên mạng xã hội, ba thi thể có thể được nhìn thấy trên mặt đất gần nơi có vẻ như là lối vào phía sân bay. Reuters không thể xác minh đoạn phim video này. Một nhân chứng khác cho biết ông cũng đã nhìn thấy 5 thi thể.

Sự hỗn loạn xảy ra khi các quan chức Taliban tuyên bố chiến tranh kết thúc và đưa ra các tuyên bố nhằm xoa dịu cơn hoảng loạn đang gia tăng ở thủ đô Kabul khi các chiến binh, những người cầm quyền từ năm 1996 đến năm 2001, đánh bại các lực lượng của chính phủ Afghanistan được Mỹ hậu thuẫn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG