Đường dẫn truy cập

NAACP cân nhắc nghị quyết lên án ‘Tea Party’


Tổ chức dân quyền lâu đời nhất ở Hoa Kỳ đang cân nhắc một nghị quyết lên án cái gọi là phong trào “Tea Party” vì điều mà họ gọi là “thái độ phân biệt chủng tộc một cách rõ ràng” của các thành viên của phong trào bảo thủ này.

Hiệp hội Quốc gia vì sự tiến bộ của Người da màu, gọi tắt là NAACP, sẽ biểu quyết về nghị quyết này tại hội nghị quốc gia thường niên ngày hôm nay ở thành phố Kansas, bang Missouri.

Nghị quyết nhận định rằng những người theo “Tea Party” đã trưng bày những biểu ngữ và áp phích “nhằm làm mất phẩm giá của người da màu nói chung” và Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama, tổng thống da đen đầu tiên của nước Mỹ, nói riêng.

Công bố này đưa ra ví dụ một vụ việc hồi đầu năm nay khi các thành viên “Tea Party” được cho là đã hô những khẩu hiệu nói xấu các thành viên da đen tại Quốc hội.

Các lãnh đạo “Tea Party” đã bác bỏ những lời cáo buộc về thái độ phân biệt chủng tộc của họ kể từ khi phong trào này nổi lên từ năm ngoái.

Một nhà hoạt động bảo thủ, ông Brendan Steinhauser, nói rằng “Tea Party” có nhiều điểm chung với phong trào dân quyền của thập niên 1950 và 1960.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG