Đường dẫn truy cập

Năm người Việt bị tòa Hàn Quốc giữ nguyên án tù vì đánh nhau có vũ khí


Người dân đi lại trên đường phố thủ đô Seoul. Hàn Quốc là nơi có đông lao động Việt Nam đến làm việc.
Người dân đi lại trên đường phố thủ đô Seoul. Hàn Quốc là nơi có đông lao động Việt Nam đến làm việc.

Một tòa phúc thẩm ở Hàn Quốc đã giữ nguyên án tù đối với năm người Việt nhập cư bất hợp pháp vì tội dùng vũ khí đánh nhau do tranh chấp về việc không trả lương tại một khu căn hộ ở thành phố tây nam Jeonju hồi đầu năm nay, hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn hồ sơ tòa án cho thấy hôm 12/11.

Vụ việc xảy ra vào ngày 12/4 khi một người Việt Nam 33 tuổi đấm rồi đâm một đồng nghiệp 39 tuổi tại bãi đậu xe củamột khu căn hộ ở Jeonju, cách Seoul khoảng 245 km về phía tây nam. Một trong ba người Việt khác đưa vũ khí cho kẻ tấn công, và ba người này cùng tham gia đánh hội đồng.

Nạn nhân cũng cố dùng vũ khí đáp trả nhưng không làm được gì kẻ tấn công.

Họ được xác định là đang tranh chấp về nợ tiền lương.

Ban kháng cáo của Tòa án quận Jeonju vẫn giữ nguyên án tù ba năm đối với người đàn ông 33 tuổi bị buộc tội gây thương tích và vi phạm Đạo luật Kiểm soát Di trú, và án tù một năm đối với người đàn ông 39 tuổi, cũng theo Yonhap.

Ba bị cáo còn lại bị kết án lần lượt từ 8 tháng đến 1,5 năm tù, tức là giống phán quyết của tòa cấp dưới.

“Các bị cáo có thể đã gây thương vong lớn khi dùng vũ khí đánh nhau tại một khu căn hộ có nhiều người sinh sống,” phán quyết của tòa cho biết và lưu ý rằng bản án của tòa cấp dưới dường như không quá nặng.

Cả 5 bị cáo đều ở quá hạn visa ngắn hạn của họ, Yonhap cho biết.

VOA Express

XS
SM
MD
LG