Đường dẫn truy cập

Myanmar: Nhà sư, y tá tham gia biểu tình toàn quốc


Nhà sư Myanmar tham gia biểu tình.
Nhà sư Myanmar tham gia biểu tình.

Hôm 8/2, cảnh sát bắn vòi rồng vào những người biểu tình ở thủ đô của Myanmar khi hàng chục nghìn người tham gia cuộc biểu tình sang đến ngày thứ ba trên toàn quốc phản đối việc quân đội loại bỏ nhà lãnh đạo Aung San Suu Kyi vào tuần trước, theo Reuters.

Những lời kêu gọi tham gia biểu tình và ủng hộ một chiến dịch bất tuân dân sự ngày càng lớn hơn và có tổ chức hơn kể từ cuộc đảo chính hôm 1/2 khiến quốc tế lên án.

“Các nhân viên y tế chúng tôi đang dẫn đầu chiến dịch này để kêu gọi tất cả nhân viên chính phủ tham gia,” bà Aye Misan, một y tá tại một bệnh viện chính phủ cho biết tại một cuộc biểu tình ở thành phố lớn nhất Yangon.

“Thông điệp của chúng tôi gửi tới công chúng là chúng tôi đặt mục tiêu xóa bỏ hoàn toàn chế độ quân phiệt này và chúng tôi phải chiến đấu cho số phận của mình,” bà Misan nói thêm.

Cảnh sát ở thủ đô Naypyidaw bắn một loạt vòi rồng vào một nhóm người biểu tình.

Tại Yangon, một nhóm các nhà sư mặc áo cà sa tuần hành trong đội tiên phong của nhóm người biểu tình, cùng với công nhân và sinh viên. Họ treo cờ Phật giáo nhiều màu cùng với các biểu ngữ màu đỏ theo màu của đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD) của bà Suu Kyi, tổ chức đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 11.

Một biểu ngữ viết: “Hãy thả các nhà lãnh đạo của chúng tôi, tôn trọng phiếu bầu của chúng tôi, từ chối cuộc đảo chính quân sự.” Biểu ngữ khác viết: “Bảo vệ nền dân chủ” và “Nói không với chế độ độc tài”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG