Đường dẫn truy cập

Mỹ ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho nhân viên thiết yếu trên tuyến đầu


Vaccine Moderna
Vaccine Moderna

Hôm 20/12, một ban cố vấn đã khuyến nghị các nhân viên cơ yếu ở tuyến đầu của Hoa Kỳ và những người từ 75 tuổi trở lên nên được ưu tiên tiếp theo để tiêm vaccine COVID-19, theo Reuters.

Ủy ban Cố vấn về Thực hành Tiêm chủng thuộc Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã bỏ phiếu 13-1 để khuyến nghị 30 triệu nhân viên thiết yếu tuyến đầu, bao gồm những người thuộc lực lượng phản ứng đầu tiên, giáo viên, nhân viên ngành thực phẩm và nông nghiệp, sản xuất, Bưu điện Hoa Kỳ, phương tiện công cộng và nhân viên cửa hàng tạp hóa được quyền ưu tiên tiếp theo để tiêm vaccine.

Như vậy, động thái này sẽ giúp cho 51 triệu người đủ điều kiện để được tiêm chủng trong đợt tiếp theo. Hiện vẫn không rõ khi nào đợt tiêm này sẽ được bắt đầu.

Khoảng 200 triệu người bao gồm cả những người làm công tác không nằm trong tuyến đầu như những người trong các ngành truyền thông, tài chính, năng lượng và công nghệ thông tin, những người trong độ tuổi 65-74 và những người từ 16-64 tuổi nhưng có rủi ro cao sẽ nằm trong diện ưu tiên tiếp theo này, Ban cố vấn đề nghị.

Trong khi đó, các xe tải của hãng chuyển phát nhanh FedEx và United Parcel Service (UPS) bắt đầu đưa vaccine từ các nhà kho đến bệnh viện và các địa điểm khác.

Vaccine của công ty Moderna đã được chất đầy trong cơ sở của nhà cung cấp dịch vụ dược phẩm Catalent Inc ở Bloomington, Indiana. Nhà phân phối McKesson Corp đang vận chuyển vaccine từ các cơ sở bao gồm ở Louisville, Kentucky, và Memphis, Tennessee - gần các trung tâm hàng không để giao cho công ty UPS và FedEx.

VOA Express

XS
SM
MD
LG