Đường dẫn truy cập

Mỹ: Tử vong vì nhiễm vi khuẩn ăn thịt sống


Vi khuẩn Vibrio vulnificus.
Vi khuẩn Vibrio vulnificus.

Một người đàn ông ở Mỹ bị thiệt mạng 4 ngày sau khi bị nhiễm phải vi khuẩn ăn thịt sống.

Theo trang tin DelmarvaNow, ông Michael Funk bắt đầu ngã bệnh hôm 11/9 tại tư gia ở Ocean City, bang Maryland.

Sau khi được đưa tới bệnh viện địa phương, các bác sĩ phẫu thuật đã loại bỏ một phần da ở chân bị nhiễm khuẩn. Sau đó, ông được chuyển tới một bệnh viện ở Baltimore để cưa chân.

Vợ ông, bà Marcia Funk, nói với tờ DelmarvaNow: “Nó lây lan quá nhanh. Ông ấy rất đau đớn.”

Tuy đã cưa chân, nhưng vi khuẩn vẫn lây lan nhanh chóng, khiến ông Funk qua đời vào ngày 15 tháng 9.

Loại vi khuẩn này được gọi là Vibrio vunificus, vốn đã làm lây nhiễm 57 người tại Ocean City hồi năm 2013.

Loại này phát triển mạnh trong vùng nước lợ, có độ mặn thấp, và ấm. Vi khuẩn này cũng có thể được tìm thấy trong hải sản còn sống hoặc nấu chưa chín tới. Ông Funk nhiễm phải vi khuẩn này qua các vết cắt, theo Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ.

Mỗi năm có khoảng 80.000 người nhiễm virus này, theo tờ Washington Post.

“Vi khuẩn này có thể xâm nhập vào máu, gây ra một căn bệnh nghiêm trọng đe dọa tính mạng với các triệu chứng như sốt, ớn lạnh, giảm huyết áp (sốc nhiễm trùng) và phồng rộp tổn thương da,” theo trang chuyên viết về vibriosis thuộc Sở Y tế Florida. Giới chuyên môn khuyến cáo “mọi người nên hết sức lưu ý đến các vết thương; đối với bệnh nhân bị nhiễm trùng vết thương, thì đôi khi cần phải cắt bỏ chân, tay đã bị nhiễm trùng.”

Các quan chức của Sở Y tế và Vệ sinh Tâm thần Maryland đang điều tra cái chết của ông Funk, nhưng chưa ban hành thông tin tư vấn.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG