Đường dẫn truy cập

Mỹ truy tố 5 sĩ quan Trung Quốc tội gián điệp kinh tế


Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói rằng Hoa Kỳ lấy làm tiếc về quyết định của Trung Quốc đình chỉ hoạt động của nhóm công tác mạng Mỹ-Trung
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói rằng Hoa Kỳ lấy làm tiếc về quyết định của Trung Quốc đình chỉ hoạt động của nhóm công tác mạng Mỹ-Trung
Hoa Kỳ truy tố năm sĩ quan quân đội Trung Quốc về tội gián điệp kinh tế nhắm vào các công ty Mỹ.

Trung Quốc đã bác bỏ ngay những cáo giác hình sự, lần đầu tiên Hoa Kỳ đưa ra nhắm vào một cường quốc về tội phạm trên mạng nhắm vào các doanh nghiệp Mỹ.

Các giới chức Hoa Kỳ tố cáo một đơn vị Quân đội Giải phóng Nhân dân của Trung Quốc về tội xâm nhập máy vi tính của các công ty Hoa Kỳ hoạt động trong lãnh vực công nghệ hạt nhân, năng lượng mặt trời, và công nghiệp thép.

Hôm thứ Hai, Bộ trưởng Tư Pháp Hoa Kỳ Eric Holder, nói rằng tất cả các quốc gia đều tham gia trong việc thâu thập thông tin tình báo. Nhưng ông nói rằng Hoa Kỳ kiến quyết phản đối gián điệp quân đội cung cấp các thông tin "quan trọng" cho các công ty Trung Quốc, trong đó có các công ty quốc doanh.

Bộ Ngoại Giao Trung Quốc lên án những cáo giác vừa kể là “bịa đặt” và nói rằng những cáo giác đó gây phương hại đến niềm tin giữa hai chính phủ. Để phản đối Bắc Kinh nói rằng họ sẽ đình chỉ hoạt động của nhóm công tác mạng Mỹ-Trung.

Nữ phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Jen Psaki, nói rằng Hoa Kỳ lấy làm tiếc về quyết định của Trung Quốc.

Liệu năm sĩ quan quân đội Trung Quốc có bị đưa ra xét xử trước một tòa án Hoa Kỳ hay không thì vẫn còn là một câu hỏi chưa có câu trả lời.

VOA Express

XS
SM
MD
LG