Đường dẫn truy cập

Mỹ truy quét các nhóm tội phạm xuyên quốc gia 


Các thành viên của băng đảng MS-13.
Các thành viên của băng đảng MS-13.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions ngày 15/10 liệt kê 5 tổ chức trong đó có nhóm Hezbollah và băng đảng MS-13 vào danh sách các tổ chức tội phạm xuyên quốc gia để nhắm mục tiêu tăng cường điều tra và truy tố.

Ông Sessions cho hay 3 tổ chức còn lại trong danh sách này bao gồm băng nhóm tội phạm có tổ chức Sinaloa, băng đảng ma túy Clan de Golfo ở Colombia, đường dây tội phạm Jalisco New Generation ở Mexico. Cả 5 nhóm này sẽ bị một lực lượng đặc nhiệm mới của Mỹ tiến hành truy quét.

MS-13 là băng đảng tội phạm quốc tế hoạt động ở Mỹ, Canada, Mexico, và Trung Mỹ với đa số thành viên có xuất xứ từ El Salvador.

Lực lượng đặc biệt bao gồm các công tố viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực truy quét khủng bố, buôn bán ma túy, tội phạm có tổ chức và rửa tiền quốc tế này cũng sẽ điều tra các cá nhân và mạng lưới cung cấp hỗ trợ cho nhóm chủ chiến Hezbollah có trụ sở tại Li-băng, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ cho biết.

Ông Sessions nói với lực lượng đặc nhiệm mới, nỗ lực của Mỹ sẽ hiệu quả và xoáy vào trọng tâm hơn bao giờ hết.

Vẫn theo Bộ trưởng Tư pháp Mỹ, trong vòng 3 tháng, lực lượng này sẽ đưa ra các khuyến nghị cụ thể để truy tố và chung cuộc có thể xóa sạch dấu vết của các băng nhóm vừa kể.

VOA Express

XS
SM
MD
LG