Đường dẫn truy cập

Mỹ trả đũa, oanh kích phiến quân Houthi ở Yemen


Hình chụp từ video của Hải quân Hoa Kỳ cho thấy khoảnh khắc sau khi tên lửa hành trình Tomahawk được phóng đi từ tàu khu trục USS Nitze, 13/10/2016.
Hình chụp từ video của Hải quân Hoa Kỳ cho thấy khoảnh khắc sau khi tên lửa hành trình Tomahawk được phóng đi từ tàu khu trục USS Nitze, 13/10/2016.

Quân đội Hoa Kỳ hôm thứ Năm, 13/10, cho biết họ đã oanh kích 3 trạm radar ở Yemen để đáp trả vụ phóng tên lửa từ lãnh thổ do phiến quân Houthi kiểm soát, nhắm vào một tàu khu trục của Hải quân Hoa Kỳ.

Hải quân Hoa Kỳ đã công bố đoạn video chiếu cảnh các tên lửa hành trình Tomahawk được phóng đi từ tàu khu trục USS Nitze.

Một thông báo của Ngũ Giác Đài cho biết các tên lửa nhắm mục tiêu vào các trạm radar dọc theo bờ Biển Đỏ của Yemen, ở phía bắc của eo biển Bab-el-Mandeb. Thông báo nói việc phá hủy các trạm radar sẽ làm suy giảm khả năng của quân Houthi để theo dõi và tấn công các tàu thuyền trong tương lai.

Một phát ngôn viên Ngũ Giác Đài mô tả cuộc oanh kích này là hành động "tự vệ" sau khi một tên lửa được bắn đi hôm 12/10 ở Biển Đỏ nhằm vào tàu khu trục USS Mason. Ngũ Giác Đài nói tàu đã không bị trúng tên lửa và không có ai bị thương.

Phát ngôn viên cho biết các trạm radar đã bị phá hủy với mục đích bảo vệ binh sĩ và tàu thuyền của Hoa Kỳ, ông cũng nói thêm rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục đáp trả bất kỳ mối đe dọa nào khác đối với tàu thuyền của mình cũng như đối với các hoạt động vận tải thương mại

Các quan chức cho biết tàu Mason đã triển khai các biện pháp chống trả ngay khi tàu phát hiện vụ phóng tên lửa, nhưng không rõ có phải hành động phòng vệ đó đã làm tên lửa chệch hướng, hay nó rơi xuống Biển Đỏ vì các lý do khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG