Đường dẫn truy cập

Mỹ thương tiếc sinh viên thiệt mạng trong vụ nổ bom ở Ả Rập Xê-út


Các cuộc tấn công như thế này tương đối hiếm khi xảy ra ở Ả Rập Xê-út.
Các cuộc tấn công như thế này tương đối hiếm khi xảy ra ở Ả Rập Xê-út.

Trường đại học Wichita thương tiếc về cái chết của sinh viên chưa tốt nghiệp Abduljaleel Alarbash, một trong số 4 người thiệt mạng hôm thứ Sáu trong vụ nổ bom tại một ngôi đền Hồi Giáo ở miền đông Ả Rập Xê-út.

Anh Alarbash, một sinh viên chưa tốt nghiệp 22 tuổi thuộc trường đại học bang Kansas, miền trung tây nước Mỹ, thiệt mạng khi một phần tử thánh chiến Nhà nước Hồi Giáo trang phục như phụ nữ nổ bom tự sát vào buổi Cầu nguyện ngày thứ Sáu tại thành phố Damman miền đông, Vịnh Ả Rập Xê-út. Được biết người anh em bà con của Alarbash cũng thiệt mạng.

Có những tin tức trái ngược về chi tiết của vụ đánh bom, vụ tấn công lần thứ hai như thế vào một ngôi đền của người Sia trong vùng trong nhiều tuần lễ.

Các giới chức an ninh Ả Rập Xê-út lúc đầu tuyên bố đã phá vở cuộc tấn công. Tuy nhiên một nhân chứng sau nó nói với Thông tấn xã AP là kẻ đánh bom đã kích nổ sau khi bị các dân phòng rượt đuổi để ngăn chận một chiếc xe chạy vào phía phụ nữ của ngôi đền. Alarbash và người bà con được biết thuộc số những người bảo vệ tình nguyện.

Một thông báo của trường đại học cho biết Alarbash trở về quê để kết hôn và dự trù tiếp tục học về kỷ sư điện trong năm nay.

Trước đây trong tháng, 21 tín đồ Sia thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương tại Buổi Cầu nguyện ngày thứ sáu gần thành phố Qatif thuộc Ả Rập Xê-út. Các phần tử cực đoan Nhà nước Hồi Giáo cũng nhận trách nhiệm trong cuộc tấn công ngày 22 tháng 5 này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG