Đường dẫn truy cập

Mỹ tấn công các mục tiêu al-Shabab tại Somalia


Binh sĩ lực lượng gìn giữ hòa bình Châu Phi pháo kích các phần tử chủ chiến al-Shabab tại khu vực Hạr Shabelle ở Somalia.
Binh sĩ lực lượng gìn giữ hòa bình Châu Phi pháo kích các phần tử chủ chiến al-Shabab tại khu vực Hạr Shabelle ở Somalia.

Các giới chức Somalia cho biết một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhắm vào thủ lĩnh al-Shabab Ahmed Abdi Godane.

Các giới chức nói cuộc tấn công ngày hôm qua tại vùng Hạ Shabelle nhằm vào một cuộc họp của các thủ lĩnh cao cấp al-Shabab. Các nhân chứng nói máy bay không người lái đã bắn ít nhất 4 phi đạn, phá hủy 2 chiếc xe của nhóm al-Shabab.

Chưa có xác nhận về thiệt hại.

Một phát ngôn viên Ngũ Giác Đài chỉ nói là một cuộc hành quân chống al-Shabab đã được thực hiện và Hoa Kỳ đang “đánh giá kết quả.”

Những cuộc tấn công bằng máy bay không người lái trong quá khứ nhắm vào các các giới chức al-Shabab, gồm có một cuộc tấn công vào tháng Giêng suýt trúng ông Godane.

Hoa Kỳ treo giải thưởng 7 triệu đô la cho những ai có tin đưa đến việc bắt giữ ông Godane, người cầm đầu al-Shabab kể từ năm 2007.

Tổ chức này có một lúc đã kiểm soát phần lớn vùng trung và nam bộ Somalia và thi hành một hình thức khắc nghiệt của luật Hồi Giáo, gồm có cấm âm nhạc và chặt tay những người bị cáo buộc tội trộm cắp.

Tổ chức có liên hệ đến al-Qaida này đã mất hết lãnh thổ vào tay các lực lượng Liên Hiệp Châu Phi và lực lượng chính phủ trong 4 năm qua, nhưng vẫn còn là mối đe doạ cho sự ổn định của Somalia.

Các chiến binh của tổ chức này đã giết 6 thành viên Quốc hội Somalia trong năm nay và thực hiện hai cuộc tấn công lớn vào dinh Tổng thống Villa Somalia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG