Đường dẫn truy cập

Mỹ, lực lượng SDF chiếm lại 9 ngôi làng ở Syria


Binh sĩ thuộc lực lượng đặc biệt Mỹ và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở thị trấn miền nam Raqqa, Syria, ngày 27/5/2016.
Binh sĩ thuộc lực lượng đặc biệt Mỹ và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở thị trấn miền nam Raqqa, Syria, ngày 27/5/2016.

Các lực lượng được Mỹ hậu thuẫn đã chiếm quyền kiểm soát 9 ngôi làng Syria ở gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ từ hôm 31/5, trong cuộc tiến quân hướng tới thị trấn Manbij đang do Nhà nước Hồi giáo kiểm soát.

Trong 24 giờ qua, Mỹ còn thực hiện các cuộc không kích nhắm vào thị trấn Manbij, giết chết 15 thường dân, trong số này có 3 trẻ em, theo Đài Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh.

Các Lực lượng Dân chủ Syria - gọi tắt là SDF, một liên minh do người Kurd lãnh đạo đang sát cánh với hơn 200 binh sĩ thuộc lực lượng đặc biệt Mỹ, đã tiến vào phần đất của những kẻ thánh chiến ở hai bên dòng sông Euphrates, gây giận dữ cho các phần tử nổi dậy Ả Rập người Sunni, cũng như cho người Thổ Nhĩ Kỳ vốn lo sợ người Kurd sẽ tìm cách thành lập một nước riêng của họ dọc theo biên giới.

Tuy nhiên khu vực này từ lâu đã là một mục tiêu của Washington, vốn coi đây là một cửa ngỏ chủ yếu để các chiến binh nước ngoài thâm nhập vào Syria.

Đây là cuộc phản công thứ nhì trong mấy tuần gần đây, sau khi các Lực lượng Dân Chủ Syria SDF, hồi tháng trước chiếm được hàng chục ngôi làng ở phía Bắc Raqqa, thủ đô trên thực tế của nhóm Nhà nước Hồi giáo ở Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG