Đường dẫn truy cập

Mỹ phát hành giấy bạc 100 đôla mới


Mẫu của tờ giấy bạc 100 đôla mới.
Mẫu của tờ giấy bạc 100 đôla mới.
Mỹ sẽ phát hành tờ 100 đôla mới vào thứ Ba. Tờ bạc này vẫn sẽ mang những đặc điểm truyền thống từ lâu nay, nhưng cũng sẽ có những nét mới nhằm ngăn chặn tình trạng làm giả.

Tờ bạc mệnh giá 100 đôla là tờ giấy bạc phổ biến nhất thế giới mà Mỹ in ấn, với từ một
nửa cho đến 2/3 trong 8 tỉ đôla hiện lưu hành được sử dụng bên ngoài nước Mỹ.
Mẫu của tờ giấy bạc 100 đôla mới (mặt sau)
Mẫu của tờ giấy bạc 100 đôla mới (mặt sau)


Tờ bạc mệnh giá 100 đôla là tờ giấy bạc phổ biến nhất thế giới mà Mỹ in ấn, với từ một nửa cho đến 2/3 trong 8 tỉ đôla hiện lưu hành được sử dụng bên ngoài nước Mỹ.

Giống như tờ 100 đô la hiện thời, tờ bạc mới sẽ mang chân dung của Benjamin Franklin, một nhà lãnh đạo trong cuộc Cách mạng Mỹ hơn hai thế kỷ trước. Mặt sau sẽ có hình Hội trường Độc lập ở thành phố Philadelphia.

Nhưng tờ bạc mới cũng sẽ có con số "100" in màu vàng ở góc, và bên cạnh ảnh của ông Franklin có một cây bút lông ngỗng màu vàng nâu cùng với một lọ mực màu đồng.

Bên trong lọ mực có in hình chiếc Chuông Tự do Philadelphia và nó thay đổi màu sắc từ nâu sẫm sang màu xanh lá tùy theo góc nhìn tờ bạc. Ngoài ra còn có một vạch an ninh màu xanh in theo chiều dọc tờ bạc với con số "100" và Chuông Tự do nhỏ hơn màu xanh sẫm hơn.

Giới chức chính phủ nói tờ bạc mới được thiết kế chủ yếu là để chống lại hoạt động làm giả ngày càng tinh vi, mặc dù tờ bạc cũ hiện còn lưu hành vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng.

Trong 10 năm qua, Mỹ đã thiết kế lại hết tất cả tiền tệ của mình ngoại trừ tờ bạc mệnh giá 1 và 2 đô la.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG