Đường dẫn truy cập

Mỹ sa thải 4 quan chức Bộ Cựu Chiến binh bị cáo buộc hành động sai trái


Bộ Cựu Chiến Binh trong thủ đô Washington
Bộ Cựu Chiến Binh trong thủ đô Washington

Cơ quan phụ trách vấn đề chăm sóc y tế cho 21 triệu cựu chiến binh của Mỹ đã sa thải 4 quan chức điều hành cao cấp trong nỗ lực chấm dứt tình trạng bệnh nhân phải chờ đợi lâu khi cần được chăm sóc y tế.

Đây là những vụ bãi chức đầu tiên tại Bộ Cựu Chiến binh kể từ khi Quốc hội nới lỏng quy định cho cơ quan này loại bỏ những quan chức bị nghi có hành vi sai trái.

Một quan chức cao cấp tại cơ quan cựu chiến binh cho biết nhà chức trách "sẽ chủ động và quyết liệt áp dụng biện pháp kỷ luật" đối với những các quan chức "vi phạm những giá trị của chúng tôi."

Một trong những quan chức bị sa thải là giám đốc một bệnh viện cựu chiến binh ở tiểu bang miền nam Georgia, nơi mà nhân viên thừa nhận họ làm giả hồ sơ để giấu diếm việc các cựu chiến binh phải chờ lâu để hẹn khám bệnh với bác sĩ. Một trong những người bị sa thải lãnh đạo một cơ sở nơi hàng trăm phim X-quang của bệnh nhân không được đọc qua và hồ sơ bệnh nhân bị chỉnh sửa.

Cơ quan cựu chiến binh đã thừa nhận sự chậm trễ trong việc tiếp cận chăm sóc y tế có thể đã góp phần vào cái chết của một số bệnh nhân trong những năm gần đây.

Vụ bê bối về chăm sóc y tế cho các cựu chiến binh vỡ lở vài tháng trước và đã khiến Bộ trưởng Bộ Cựu Chiến binh từ chức. Tổng thống Barack Obama đã bổ nhiệm nhà lãnh đạo mới, Robert McDonald, tổng giám đốc đã về hưu của công ty Proctor & Gamble, một trong những công ty sản phẩm tiêu dùng lớn nhất của Mỹ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG