Đường dẫn truy cập

Mỹ phạt Honda 70 triệu đôla vì không báo cáo tai nạn xe hơi


Xe của hãng Honda
Xe của hãng Honda

Mỹ phạt Công ty Ô tô Honda của Nhật Bản khoản tiền kỷ lục 70 triệu đôla vì không báo cáo hàng trăm vụ tai nạn chết người và những khiếu nại của khách hàng với cơ quan quản lý an toàn trong suốt 11 năm qua.

Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường Cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ hôm thứ Năm nói rằng Honda đã không khai báo 1.729 vụ tai nạn mà trong đó những trường hợp tử vong và thương tích xảy ra có liên quan đến xe Honda từ giữa năm 2003 đến giữa năm ngoái. Ngoài ra, Cục cho biết hãng xe này cũng không báo cáo những khiếu nại về bảo hành và sự hài lòng của khách hàng mà người mua xe đưa ra với Honda.

Mỹ không cho biết có bao nhiêu vụ tai nạn dẫn tới tử vong. Nhưng các nhà quản lý nói tám trong số những vụ việc có liên quan đến túi khí của công ty Takata bị nổ, khiến những mảnh vỡ bay vào trong xe, làm người ngồi trong xe thiệt mạng hoặc bị thương nghiêm trọng. Túi khí bị lỗi đã là lý do của những đợt thu hồi xe trên diện rộng và những cuộc điều tra tại Mỹ.

Bộ trưởng Giao thông Mỹ Anthony Foxx nói Honda và các hãng khác "có trách nhiệm về sự an toàn mà họ phải tuân thủ - không biện minh gì cả."

Cơ quan quản lý an toàn đường cao tốc đã chuyển báo cáo về Honda cho các công tố viên liên bang, những người sẽ quyết định có đưa ra cáo buộc hình sự trong vụ này hay không.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG