Đường dẫn truy cập

Mỹ không kích tiêu diệt nhân vật cấp cao của al-Qaida


Tỉnh Idlib, Syria
Tỉnh Idlib, Syria

Một hoạt vụ lâu năm của al-Qaida đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của Mỹ vào đầu tháng Bảy gần thành phố Sarmada của Syria, Ngũ Giác Đài cho biết.

Muhsin al-Fadhli thiệt mạng vào ngày 8 tháng 7 khi đang đi trên xe.

Al-Fadhli là thủ lĩnh của một mạng lưới những hoạt vụ al-Qaida gọi là Nhóm Khorasan, "những kẻ đang lập mưu thực hiện những vụ tấn công bên ngoài nhắm vào Mỹ và các đồng minh của chúng ta," phát ngôn viên Ngũ Giác Đài Jeff Davis cho biết trong một thông cáo hôm thứ Ba.

Ông Davis nói thêm rằng al-Fadhli "là nhân vật điều hành al-Qaida cấp cao nằm trong số ít những thủ lĩnh al-Qaida được tin tưởng và được thông báo trước về những vụ tấn công ngày 11 tháng 9 năm 2001."

Ngũ Giác Đài cho biết Al-Fadhli cũng có dính líu đến những vụ tấn công khủng bố diễn ra vào tháng 10 năm 2002, bao gồm vụ tấn công nhắm vào Thủy quân lục chiến Mỹ trên Đảo Faylaka ở Kuwait và trên tàu MV Limburg của Pháp.

"Cái chết của hắn ta sẽ làm suy yếu và gián đoạn những hoạt động bên ngoài đang tiếp diễn của al-Qaida chống lại Mỹ cùng các đồng minh và đối tác của chúng ta," ông Davis nói.

Đô đốc Mỹ có mặt trên chuyến bay trinh sát ‘thường lệ’ ở Biển Đông
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:51 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG