Đường dẫn truy cập

Mỹ hạ Đức 2-0, vào chung kết World Cup Bóng đá nữ


Kelley O'Hara (số 5) ăn mừng sau khi ghi bàn thắng thứ hai cho đội tuyển Mỹ.
Kelley O'Hara (số 5) ăn mừng sau khi ghi bàn thắng thứ hai cho đội tuyển Mỹ.

Đội tuyển bóng đá nữ của Mỹ giành quyền vào tranh chung kết World Cup đang diễn ra tại Canada sau khi đánh bại đội tuyển Đức với tỉ số 2-0 ở trận bán kết. Đây là lần thứ hai liên tiếp các nữ tuyển thủ Mỹ vào tranh chung kết World Cup.

Mỹ - đội hạt giống số hai thế giới, đã đánh bại Đức - đội hạt giống số một, trên Sân vận động Olympic ở thành phố Montreal hôm thứ Ba. Trung vệ Carli Lloyd đã mở tỉ số cho đội Mỹ ở hiệp hai, và sau đó hậu vệ Kelley O'Hara đã nâng tỉ số lên 2-0.

Lloyd đã ghi bàn từ quả phạt đền ở phút thứ 69 sau khi trọng tài phạt hậu vệ Annike Krahn của Đức vì chận ngã tiền đạo Alex Morgan. Các pha quay lại trên truyền hình cho thấy pha phạm lỗi dường như xảy ra ngoài vạch 16 mét.

Đến phút thứ 85, O'Hara đã phá lưới thủ môn Madine Angerer của Đức bằng một quả đệm cận thành từ đường lật cánh vào trung lộ tuyệt vời của Carli Lloyd.

Các nữ tuyển thủ Đức đã có cơ hội mở tỉ số trước khi họ được hưởng một quả phạt đền vào phút thứ 59, nhưng Celia Sasic đã đá bóng ra ngoài cột dọc bên phải của thủ môn đội Mỹ.

Các nữ tuyển thủ Mỹ đang hướng tới trận chung kết ở thành phố Vancouver vào Chủ nhật này. Đội tuyển nữ của Mỹ đã hai lần vô địch World Cup vào năm 1991 và 1999.

Mỹ sẽ đấu chung kết với đội sẽ thắng trận bán kết chiều này, thứ Tư, ở Edmonton, giữa Nhật Bản - hạt giống số bốn thế giới, và Anh - hạt giống số sáu thế giới.

XS
SM
MD
LG