Đường dẫn truy cập

World Cup bóng đá nữ tranh tứ kết


Tiền đạo Alex Morgan, cầu thủ đã nhận cảm hứng khi ngồi trên khán đài sân Rose Bowl trong trận chung kết World Cup 1999, để nay trở thành một cây ghi bàn xuất sắc của đội Mỹ.
Tiền đạo Alex Morgan, cầu thủ đã nhận cảm hứng khi ngồi trên khán đài sân Rose Bowl trong trận chung kết World Cup 1999, để nay trở thành một cây ghi bàn xuất sắc của đội Mỹ.

World Cup bóng đá nữ 2015 khởi tranh vòng tứ kết chiều nay trong lúc người hâm mộ trên toàn thế giới đang cố dự đoán bốn đội tuyển quốc gia nào sẽ giành chiến thắng để tiến tiếp vào vòng bán kết.

Đức và Pháp, đội nào sẽ thắng?

Nhiều người hâm mộ ví trận đấu giữa Đức, đội “hạt giống” số một thế giới, với Pháp, đội xếp thứ ba thế giới, được xem như là trận chung kết sớm.

Cả Pháp lẫn Đức đã trình diễn thuyết phục từ vòng bảng sang vòng 16, và sẽ rất đáng tiếc cho đội nào sẽ phải rời giải đấu sau trận tứ kết.

Anja Mittag và Celia Sasic của Đức đang cùng dẫn đầu danh sách ghi nhiều bàn thắng nhất, với mỗi cầu thủ đã ghi được 5 bàn. Trong khi đó, Pháp cũng tự hào vời Eugenie Le Sommer và Marie-Laure Delie, mỗi cầu thủ cũng đã ghi được 3 bàn.

Cả hai đội để lọt lưới 4 bàn cho đến trước vòng tứ kết, có nghĩa là hai đội sẽ gặp phải hàng phòng thủ chắn chắn trong trận đấu sắp tới.

Tuy nhiên Đức cho đến giờ vẫn được giới chuyên môn xem là ứng cử viên sáng giá hơn cho chức vô địch. Các nữ tuyển thủ Đức có chiến thuật tấn công đa dạng nhất và hiệu quả nhất qua hai vòng đấu, với bằng chứng là họ đã ghi được số bàn thắng nhiều nhất – 19 bàn, tính tới truớc trận tứ kết. Trong suốt hành trình, đội Đức đã thi đấu luôn ổn định. Pháp sẽ khó lòng đánh bại được đối thủ tứ kết này.

Trung Quốc với Mỹ, đội nào vào bán kết?

Trận tứ kết thứ hai giữa Mỹ và Trung Quốc đã trở thành trận "sốt" vé nhất tính từ đầu giải tới nay. Giá vé "chợ đen" cao hơn ít nhất là gấp 5 lần so với mệnh giá chính thức.

Một số người đi tìm nguyên nhân của tình trạng sốt vé này nói rằng có lẽ là do những bàn tán quanh trận tái đấu của trận chung kết World Cup 1999; hoặc có thể là do Ottawa khá gần với biên giới của Mỹ; mà cũng có thể là do Sân vận động Lansdowne có sức chứa chưa tới 30.000 chỗ ngồi; hoặc cũng có thể là do đội Mỹ, mặc dù trong những trận thắng vừa qua không thuyết phục, nhưng ứng cử viên này vẫn cứ tiến lên đều; và cũng có thể là tổng hợp của tất cả những yếu tố vừa nêu.

Ông Glenn Lehrman của công ty chuyên kinh doanh vé StubHub nhận định: “Sân vận động có sức chứa nhỏ, trong khi phong trào cổ động viên đi ủng hộ đội tuyển Mỹ ngày càng đông như hiện nay, thì chuyện sốt vé ở trận tứ kết của đội Mỹ là không có gì đáng ngạc nhiên.”

Giá vé thấp nhất cho các chỗ ngồi trong “góc khuất” được StubHub chào bán vào chiều thứ Tư là 189 đôla, trong khi giá chính thức của những chiếc vé đó là 35 đôla. Vé của những chỗ tốt hơn lên đến ít nhất là 500 đôla một chiếc. Giá cao nhất được StubHub chào bán là 745 đôla. Vé trận tứ kết này đã bán hết từ lâu thông qua các kênh phân phối chính thức của FIFA, ngay cả truớc khi được biết đội vào tứ kết ở sân Lansdowne này.

Sau 16 năm hai đội tuyển nữ Mỹ và Trung Quốc mới đấu trận World Cup lại với nhau, nhưng trận chung kết World Cup năm 1999 luôn được người hâm một Mỹ nhớ đến như là một dấu mốc trong lịch sử bóng đá nữ của nước họ. Các nữ tuyển thủ Mỹ đã thắng trận chung kết đó bằng loạt đá 11 mét luân lưu đầy kịch tính truớc hơn 90 ngàn khán giả lấp kín sân vận động Rose Bowl. Nhiều cầu thủ của hai đội trong trận tứ kết chiều nay ở Ottawa lúc đó còn là học sinh tiểu học, trong đó phải kể đến tiền đạo Alex Morgan của Mỹ, cầu thủ đã nhận cảm hứng khi ngồi trên khán đài sân Rose Bowl, để nay trở thành một cây ghi bàn xuất sắc của đội Mỹ.

Đội nữ của Mỹ và Trung Quốc đã đấu với nhau tất cả 53 trận, trong đó Mỹ thắng 32, thua 8 và hoà 13. Chỉ có đối thủ láng giềng Canada là đã đấu với Mỹ nhiều trận hơn Trung Quốc mà thôi.

Giới chuyên môn cho điểm đội tuyển Mỹ cao hơn. Các nữ tuyển thủ Mỹ phòng thủ chắc hơn. Đội tuyển Trung Quốc phối hợp tốt, kỷ luật cao, chiến thuật đa dạng, nhưng sẽ khó phá được đội hình của Mỹ.

Australia và Nhật Bản, đại diện nào của châu Á sẽ vào bán kết?

Australia đã thắng xuất sắc “nguợc” Brazil, nhưng các chuyên gia vẫn cho rằng đuơng kim vô địch sẽ thắng trận tứ kết vào chiều thứ Bảy.

Nhiều người hâm mộ mong chờ trận này giồng với trận Nhật Bản-Hà Lan ở vòng 16, tức là một trong những trận đấu mà cả hai đều thiên về tấn công hay nhất giải đấu.

Australia sẽ tiếp tục gây ấn tuợng trên sân cỏ quốc tế bằng lối đá tốc độ cao và tinh thần kiên cuờng, tuy nhiên các tuyển thủ Nhật Bản vẫn được cho là có phần “nhỉnh” hơn. Các nữ tuyển thủ Australia cao lớn hơn các cầu thủ Nhật Bản, và họ lại được nghỉ nhiều hơn đội Nhật 2 ngày, nhưng các nữ tuyển thủ Nhật Bản đã chứng tỏ thể lực không kém cạnh gì các đối thủ Tây phương trong suốt giải đấu.

Anh hay Canada?

Sau khi đội tuyển Anh thắng trận “nốc ao” đầu tiên trong lịch sử World Cup của họ, thì các nhà phân tích đang nghĩ rằng Anh có thể loại đội chủ nhà Canada ở tứ kết.

Các đuờng tấn công của cả Anh lẫn Canada đều tỏ ra kém hiệu quả, tuy nhiên đội tuyển Anh đã chứng tỏ một tinh thần mạnh mẽ, nhất là đã lội nguợc dòng sau khi bị Na Uy dẫn trước một bàn, và họ đã loại Na Uy ở vòng 16.

Nếu đội chủ nhà tiếp tục vào bán kết thì không khí sẽ hấp dẫn hơn, với điều kiện là ngôi sao Christine Sinclair có được nhiều cơ hội ghi bàn hơn, bằng không đội chủ nhà sẽ phải làm khán giả sau vòng tứ kết.

(Nguồn: ESPN, FOX, USA Today)

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG