Đường dẫn truy cập

Mỹ đang cân nhắc dỡ bỏ một số thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc để chống lạm phát


Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Gina Raimondo.
Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Gina Raimondo.

Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Gina Raimondo cho biết hôm 5/6 rằng Tổng thống Joe Biden vừa yêu cầu nhóm của ông xem xét lựa chọn dỡ bỏ một số thuế quan đối với Trung Quốc nhằm ứng phó tình trạng lạm phát cao hiện nay, theo Reuters.

“Chúng tôi đang xem xét nó. Trên thực tế, tổng thống đã yêu cầu chúng tôi trong nhóm của ông ấy phân tích điều đó. Và vì vậy chúng tôi đang trong quá trình làm điều đó cho ông ấy và ông ấy sẽ phải đưa ra quyết định này”, bà Raimondo nói với đài CNN trong một cuộc phỏng vấn hôm 5/6 khi được hỏi về việc liệu chính quyền Biden có cân nhắc việc dỡ bỏ thuế quan đối với Trung Quốc để giảm lạm phát hay không.

“Có những sản phẩm khác - hàng gia dụng, xe đạp, v.v. - và có thể có ý nghĩa” khi cân nhắc việc dỡ bỏ thuế quan đối với những sản phẩm đó, bà nói và cho biết thêm chính quyền đã quyết định giữ một số thuế quan đối với thép và nhôm để bảo vệ người lao động Hoa Kỳ và ngành thép.

Ông Biden cho biết ông đang xem xét loại bỏ một số thuế quan mà người tiền nhiệm là Tổng thống Donald Trump áp đặt lên hàng trăm tỷ đôla hàng hóa Trung Quốc vào năm 2018 và 2019 trong bối cảnh cuộc chiến thương mại gay gắt giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Trung Quốc cũng lập luận rằng việc cắt giảm thuế quan sẽ cắt giảm chi phí cho người tiêu dùng Mỹ.

Bà Raimondo cũng nói với CNN rằng bà cảm thấy tình trạng thiếu chip bán dẫn đang diễn ra có thể sẽ tiếp tục cho đến năm 2024.

“Có một giải pháp (cho sự thiếu hụt chip bán dẫn)”, bà nói thêm. “Quốc hội cần phải hành động và thông qua Dự luật Chips. Tôi không biết tại sao họ lại trì hoãn”, bà nói.

Đạo luật này nhằm mục đích tăng cường sản xuất chất bán dẫn của Hoa Kỳ để mang lại cho Hoa Kỳ nhiều lợi thế cạnh tranh hơn chống lại Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG