Đường dẫn truy cập

Mỹ: Chuỗi nhà thuốc CVS tuyển thêm 15.000 người trước mùa cúm


Một nhà thuốc CVS ở Manhattan, New York.
Một nhà thuốc CVS ở Manhattan, New York.

Chuỗi nhà thuốc Hoa Kỳ CVS Health Corp. hôm 19/10 cho biết họ sẽ thuê thêm 15.000 nhân viên trong quý IV năm nay khi mùa đông bắt đầu có thể làm tái bùng phát dịch COVID-19 và các ca bệnh cúm, theo Reuters.

Hơn 10.000 nhân viên trong số các nhân viên bổ sung sẽ là kỹ thuật viên dược được cấp phép làm việc toàn thời gian và bán thời gian tại các nhà thuốc CVS và có thể giúp tiêm các loại vaccine và thực hiện xét nghiệm COVID-19.

Vào tháng 3/2020, chuỗi nhà thuốc CVS cho biết họ đang tuyển 50.000 nhân viên trên khắp Hoa Kỳ để hỗ trợ bệnh nhân và khách hàng phòng và chữa bệnh COVID-19.

Tuần trước, chính phủ Hoa Kỳ đã ký thỏa thuận với CVS và Walgreens Boot Alliance để tiêm vaccine COVID-19 cho cư dân của tất cả các cơ sở chăm sóc dài hạn như viện dưỡng lão, cơ sở hỗ trợ người bệnh, khu chăm sóc nội trú và nhà dành cho người lớn tuổi.

Chuyên gia y tế Mỹ: Có thể có Vaccine COVID-19 năm 2021
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:14 0:00

Các quan chức y tế công của Hoa Kỳ đã soạn thảo các kế hoạch về cách phân phối vaccine COVID-19 khi vaccine được chấp thuận. Trước đó, Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ (CDC) đưa ra hạn chót để các bang đệ trình kế hoạch phân phối vaccine là ngày 16/10.

Số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày đang tiếp tục tăng cao khi nhiệt độ bắt đầu giảm trên khắp Hoa Kỳ và khi học sinh trở lại lớp học.

Ông Michael Osterholm, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Chính sách về Bệnh Truyền nhiễm thuộc Đại học Minnesota nêu cảnh báo với trang National Post rằng ba tháng tới có thể là “thời kỳ đen tối nhất trong toàn bộ đại dịch.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG