Đường dẫn truy cập

Mỹ cho biết Nga đang mua đạn pháo từ Triều Tiên


Ảnh minh họa xe chở vũ khí của Nga ở biên giới Nga - Ukraine.
Ảnh minh họa xe chở vũ khí của Nga ở biên giới Nga - Ukraine.

Tình báo Mỹ đánh giá rằng Moscow đang mua hàng triệu quả đạn pháo và tên lửa từ Triều Tiên, trang New York Times loan tin. Trước đó, các quan chức Mỹ cho Reuters biết rằng Nga sử dụng máy bay không người lái do Iran sản xuất.

Các quan chức Mỹ cho biết họ có thể xác nhận rằng bản tin của tờ New York Times là chính xác và dự báo rằng Nga sẽ mua thêm thiết bị quân sự từ Triều Tiên.

“Bộ Quốc phòng Nga đang trong quá trình mua hàng triệu tên lửa và đạn pháo từ Triều Tiên để sử dụng trên chiến trường ở Ukraine”, một quan chức cho biết qua email khi được hỏi về bản tin của tờ báo Mỹ.

Quan chức này cho biết việc mua bán chỉ ra rằng quân đội Nga “tiếp tục bị thiếu hụt nguồn cung trầm trọng ở Ukraine, một phần do các biện pháp kiểm soát xuất khẩu và các lệnh trừng phạt”.

“Chúng tôi dự đoán Nga có thể cố gắng mua thêm thiết bị quân sự của Triều Tiên trong tương lai”, quan chức không nêu tên cho Reuters biết.

Tờ Times dẫn lời các quan chức chính phủ Mỹ nói rằng việc mua bán cho thấy các lệnh trừng phạt do Mỹ đứng đầu đã bắt đầu có hiệu lực và làm giảm khả năng của Nga trong việc duy trì cuộc xâm lược Ukraine, mà Moscow gọi là một “hoạt động quân sự đặc biệt”.

Bản tin của New York Times hôm 5/9 cho biết thông tin tình báo được giải mật gần đây không cung cấp chi tiết về những gì đã được mua, ngoài việc nói rằng các mặt hàng bao gồm đạn pháo và tên lửa.

Vào tháng trước, một quan chức Mỹ nói với Reuters rằng máy bay không người lái do Iran sản xuất mà Nga sở hữu đã gặp phải “nhiều thất bại”. Quan chức này cho biết nhiều khả năng Nga đã lên kế hoạch mua hàng trăm máy bay không người lái (UAV) Mohajer-6 và Shahed-series.

Các quan chức cho biết các biện pháp trừng phạt của phương Tây đang hạn chế khả năng của Nga trong việc thay thế các phương tiện và vũ khí bị phá hủy ở Ukraine.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG