Đường dẫn truy cập

Mỹ, 4 nước Châu Âu lên án bạo động tiếp diễn ở Libya


Hoa Kỳ đã cùng với 4 nước Âu Châu đòi chấm dứt ngay bạo động ở Libya giữa các lực lượng chính phủ với nhiều nhóm dân quân.

Trong thông cáo chung do Bộ Ngoại giao Mỹ công bố hôm thứ bảy, Hoa Kỳ, Pháp, Ý, Đức và Anh lên án bạo động và nói rằng điều này đe dọa tới tự do mà người Libya vất vả lắm mới có được.

Thông cáo đã đề cập một cách cụ thể tới những tội ác của các nhóm Ansar al-Sharia và cho biết 5 nước này đang chuẩn bị để áp dụng các biện pháp chế tài nhắm vào những kẻ gây ra tình trạng thù địch ở Libya.

5 cường quốc thế giới này cũng bày tỏ quan tâm về những vụ tấn công của phe của ông Khalifa Hifter ở Benghazi. Họ nói rằng chỉ có các binh sĩ Libya dưới sự kiểm soát của chính phủ dân chủ mới có thể mang lại một giải pháp lâu bền cho những thách thức an ninh và những mối đe dọa khủng bố.

Hôm thứ tư vừa qua, tướng hồi hưu Hifter đã phát động cuộc hành quân chống các nhóm dân quân Hồi giáo ở Benghazi với sự hậu thuẫn của các đơn vị quân đội và những thường dân cầm súng chiến đấu.

Hôm thứ sáu, giao tranh cũng đã diễn ra ở Benghazi giữa các dân quân Hồi giáo và các lực lượng trung thành với chính phủ dân cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG