Đường dẫn truy cập

Mỹ cảnh báo nguy cơ tấn công khủng bố ở Uganda


Cảnh sát Uganda đang được đặt trong tình trạng báo động cao, sau khi đại sứ quán Hoa Kỳ cảnh báo về nguy cơ xảy ra một cuộc tấn công khủng bố tương tự như vụ tấn công đã giết chết hàng chục người tại một thương xá ở Kenya hồi tháng trước.

Các giới chức Uganda cho hay lực lượng cảnh sát nước này này đã triệu tập tất cả các nhân viên đang đi phép và bác tất cả các đơn xin nghỉ phép “cho tới khi có lệnh mới.”

Đại sứ quán Mỹ nói rằng tối thứ Ba tuần này họ đã nhận được tin tức về “một cuộc tấn công kiểu thương xá Westgate” có nguy cơ xảy ra nay mai tại Kampala, thủ đô của Uganda.

Khuyến cáo của Mỹ nói rằng các giới chức của đại sứ quán đang chia sẻ tất cả các thông tin với giới thẩm quyền Uganda, tuy nhiên không cho biết chi tiết về thời điểm hoặc địa điểm có thể xảy ra cuộc tấn công.

Lần mới nhất cảnh sát Uganda được đặt trong tình trạng báo động cao là hồi tháng Bảy năm 2010, sau hai vụ đánh bom đôi, giết chết ít nhất 70 người.

Nhóm chủ chiến Somalia al-Shabab đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công đó. Nhóm này cũng lên tiengr nhận trách nhiệm về cuộc tấn công vào thương xá Westgate ở Nairobi, thủ đô của Kenya hôm 21 tháng 9.

Cả Kenya và Uganda đều phái quân sang Somalia để chống al-Shabab, nhóm có liên hệ với al-Qaida.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG