Đường dẫn truy cập

Mỹ cấm các chuyến bay của Nga bay vào không phận


Máy bay của hãng hàng không Aeroflot của Nga
Máy bay của hãng hàng không Aeroflot của Nga

Chính phủ Mỹ ngày thứ Ba loan báo cấm các chuyến bay của Nga bay vào không phận của Mỹ theo sau các bước đi tương tự của Liên minh Châu Âu và Canada sau khi Nga xâm lược nước láng giềng Ukraine.

"Tôi thông báo rằng chúng tôi sẽ cùng các đồng minh đóng không phận của Mỹ đối với tất cả các chuyến bay của Nga, cô lập Nga hơn nữa và gây thêm sức ép lên nền kinh tế của họ," ông Biden nói trong bài diễn văn Thông điệp Liên bang.

Các lệnh của Cục Hàng không Liên bang thuộc Bộ Giao thông Mỹ sẽ có hiệu lực vào cuối ngày thứ Tư và sẽ đình chỉ hoạt động của tất cả các máy bay thuộc sở hữu, được chứng nhận, vận hành, đăng ký, thuê bao, cho thuê lại, hoặc kiểm soát bởi người là công dân Nga.

Lệnh này bao gồm các chuyến bay chở khách và hàng hóa, và các chuyến bay đã lên lịch cũng như các chuyến bay thuê bao "trên thực tế đóng cửa không phận của Mỹ đối với tất cả các hãng hàng không thương mại của Nga và các máy bay dân dụng khác của Nga," Bộ Giao thông nói.

Cuối ngày thứ Ba, United Airlines cho biết hãng hàng không này đã đình chỉ các chuyến bay bay qua không phận Nga, theo bước các hãng hàng không lớn khác của Mỹ đã thực hiện bước đi này sau khi quân đội Nga tràn vào Ukraine tuần trước.

Các chuyến bay của Nga trên thực tế đã bị cấm bay tới các điểm đến ở Mỹ trong những ngày gần đây vì lệnh cấm sử dụng không phận của Canada và Châu Âu.

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Ukraine phạm tội "diệt chủng" ở vùng Donbass, miền đông Ukraine mà không đưa ra bằng chứng nào và nói rằng cuộc xâm lược, được giới chức Nga gọi là "chiến dịch đặc biệt," là thích đáng để chấm dứt điều đó.

VOA Express

XS
SM
MD
LG