Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ ca ngợi cuộc bầu cử tự do tại Libya


Một nhân viên kiểm phiếu tại 1 trạm phiếu ở Tripoli, Libya, Thứ Bảy, 7/7/2012
Một nhân viên kiểm phiếu tại 1 trạm phiếu ở Tripoli, Libya, Thứ Bảy, 7/7/2012
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã lên tiếng ca ngợi cuộc bầu cử tự do đầu tiên tại Libya tính từ nhiều thập niên, và miêu tả đây là thêm một bước ngoặt khác trong tiến trình chuyển tiếp sang dân chủ của nước này.

Trong một tuyên bố bằng văn bản vào chiều tối hôm qua, Tổng thống Obama đã nhân danh nhân dân Mỹ, ngỏ lời chúc mừng Libya.

Lên tiếng từ Tokyo hôm nay, Ngoại trưởng Clinton cũng ngỏ lời ca ngợi nhân dân Libya.

Bà nói rằng sau hơn 4 thập niên sống dưới một chế độ độc tài toàn trị, người dân Libya trên khắp nước, nam cũng như nữ, đang bắt đầu hành sử quyền tự quyết để định tương lai của chính mình, dựa trên nguyện vọng của người dân, chứ không dựa trên những ý kiến nhất thời của một nhà độc tài.

Ủy ban bầu cử Libya nói rằng tỷ lệ cử tri đi bầu trong cuộc bầu cử ngày hôm qua lên tới khoảng 60%. Kết quả cuộc kiểm phiếu sẽ được công bố trong những ngày sắp tới.

Gần 3 triệu người dân Libya đăng ký đi bầu, để chọn các đại biểu vào 200 ghế trong Quốc hội Libya, cơ quan được giao trọng trách thành lập chính phủ chuyển tiếp, và soạn thảo một hiến pháp trong thời gian dẫn tới các cuộc bầu cử quốc hội toàn diện vào năm tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG