Đường dẫn truy cập

Mỹ bổ sung danh sách trừng phạt liên quan đến Ukraine


Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Mỹ đã thêm 26 cái tên mới vào danh sách những cá nhân và thực thể bị nhắm mục tiêu trừng phạt về những hành động của Nga tại Ukraine.

Bộ Tài chính Mỹ hôm thứ Năm cho biết 13 cá nhân và thực thể được bổ sung tên vào danh sách có liên hệ với việc hai ông Gennady Timchenko và Boris Rotenberg, những nhân vật thân tín lâu năm của Tổng thống Vladimir Putin, và Kalashnikov Concern, hãng sản xuất súng trường tấn công Kalashnikov, đã né tránh “một cách liên tục và nghiêm trọng” những biện pháp trừng phạt hiện thời. Cả ba đối tượng này đã có tên trong danh sách trừng phạt.

Trong số những đối tượng mới được đưa vào danh sách có hai công ty trong lĩnh vực vũ khí của Nga; bốn cựu quan chức chính phủ Ukraine hay những người thân tín "biển thủ tài sản công cộng và/hoặc phá hoại những tiến trình dân chủ hay những tổ chức ở Ukraine;" năm đơn vị vận hàng cảng ở Crimea, bán đảo ở Biển Đen của Ukraine bị Nga sáp nhập vào năm ngoái; và một đơn vị vận hành phà ở Crimea.

Những thực thể hoặc người được liệt vào danh sách trừng phạt của Mỹ sẽ bị phong tỏa tài sản, và công dân Mỹ bị cấm kinh doanh với họ.

Các quan chức Mỹ được trích lời nói rằng đây là những bước mới nhất nhằm duy trì tính hữu hiệu của những biện pháp trừng phạt hiện thời nhắm vào Nga, chứ không phải là một sự "leo thang" những lệnh trừng phạt.

VOA Express

XS
SM
MD
LG