Đường dẫn truy cập

Mỹ bổ sung 7 quan chức Nga vào danh sách trừng phạt


Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov
Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov

Hôm thứ Ba, 10/1, Nga chỉ trích việc Hoa Kỳ trừng phạt một loạt quan chức Nga, cho rằng động thái này là một bước làm phương hại thêm quan hệ giữa hai nước.

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên rằng Nga lấy làm tiếc về việc quan hệ đi xuống trong nhiệm kỳ thứ nhì của Tổng thống Barack Obama và hy vọng về sự cải thiện tích cực trong tương lai.

Hôm thứ Hai, Mỹ công bố trừng phạt đối với điều tra viên hàng đầu của Nga và bốn quan chức khác vì "vi phạm nhân quyền khét tiếng", theo cách gọi của Bộ Ngoại giao Mỹ.

5 người Nga này, cùng với hai người đàn ông khác bị cáo buộc có quan hệ với Hezbollah, đã bị trừng phạt theo Đạo luật Magnitsky.

Các quan chức Hoa Kỳ không nói 7 người này bị trừng phạt chính xác là vì lý do gì. Nhưng phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby nói "Từng người một trong số những người có tên bị bổ sung gần đây đều đã được cân nhắc sau khi đã được nghiên cứu kỹ".

Ông Kirby nói 5 người Nga này đóng "vai trò trong bộ máy đàn áp của hệ thống cưỡng hành pháp luật của Nga, cũng như là cá nhân dính líu đến vi phạm nhân quyền khét tiếng".

44 người hiện trong nằm danh sách không được phép vào Hoa Kỳ và tài sản ở Mỹ của họ bị phong tỏa. Công dân Mỹ bị cấm thực hiện bất kỳ giao dịch tài chính nào với những người đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG