Đường dẫn truy cập

Mỹ bắt được nghi can quan trọng của vụ tấn công Benghazi, Libya năm 2012


Lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi bị đốt cháy trong vụ tấn công ngày 11/9/2012.
Lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi bị đốt cháy trong vụ tấn công ngày 11/9/2012.
Hoa Kỳ đã bắt được một nghi can quan trọng trong vụ tấn công năm 2012 vào lãnh sự quán của mình tại Benghazi, Libya, giết chết Đại sứ Christopher Stevens và ba người Mỹ khác.

Hôm thứ Ba, Ngũ Giác Đài nói rằng một đơn vị hoạt động đặc biệt đã bắt giữ Ahmed Abu Khatallah hôm Chủ nhật gần Benghazi. Tin cho hay đương sự bị giữ trên một tàu Hải quân Hoa Kỳ để thẩm vấn và sẽ được đưa bằng phi cơ tới Hoa Kỳ để xét xử tại một tòa án dân sự về cáo trạng mưu sát.

Tổng thống Barack Obama nói rằng ông đã bật đèn xanh cho hoạt động này để bắt Khatallah. Ông nói rằng nghi can khủng bố này giờ đây sẽ phải đối diện với sức nặng đầy đủ của hệ thống tư pháp Mỹ.”

Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton, người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ vào lúc xảy ra cuộc tấn công Benghazi, nói trên đài truyền hình CNN rằng bà vẫn còn tìm kiếm các câu trả lời, và gọi sự cố này là “một thời gian khó khăn và gây bối rối.”

Bà nói rằng bà hy vọng việc bắt được Khatallah sẽ trả lời được những câu hỏi như ai đứng sau cuộc tấn công này và động cơ thúc đẩy cuộc tấn công là gì.

VOA Express

XS
SM
MD
LG