Đường dẫn truy cập

Mỹ bắt được một kẻ tại đào bị cáo buộc biển thủ 100 triệu đôla


Thompson đã thành lập một tổ chức mang tên Hội Cựu Chiến binh Hải Quân Hoa Kỳ, và quyên góp được gần 100 triệu đôla của các tư nhân
Thompson đã thành lập một tổ chức mang tên Hội Cựu Chiến binh Hải Quân Hoa Kỳ, và quyên góp được gần 100 triệu đôla của các tư nhân

Cảnh sát liên bang Hoa Kỳ đã bắt được một kẻ tại đào bị cáo buộc là cầm đầu một đường dây lừa đảo quyên góp được 100 triệu đôla của những người tưởng họ đã đóng góp tiền bạc để giúp các cựu chiến binh thuộc lực lượng Hải quân Mỹ.

Nhà chức trách xác nhậân nghi can là “Bobby Thompson”, mà họ cho biết đó chỉ là một trong nhiều bí danh mà ông ta đã dùng.

Nhân viên liên bang đã bắt ông "Bobby Thompson" hồi hôm qua tại thành phố Portland, bang Oregon, và truy tố ông ta về nhiều tội danh, gồm ăn cắp, lừa đảo và tội chạy trốn bất hợp pháp để tránh bị truy tố.

Thompson đã bỏ trốn trong 2 năm từ khi bị buộc tội ở Ohio. Ông ta đã nhân vật chính trong buổi phát hình của chương trình America's Most Wanted, loạt phim truyền hình rất ăn khách nói về các tội phạm đang bị truy nã.

Bộ trưởng tư pháp tiểu bang Ohio nói người ta tin rằng Thompson đã đánh cắp món tiền lên tới 2 triệu đôla của người dân Ohio.

Giới hữu trách nói Thompson đã thành lập một tổ chức mang tên Hội Cựu Chiến binh Hải Quân Hoa Kỳ, và quyên góp được gần 100 triệu đôla của các tư nhân. Nhưng các giới chức nói nếu có đi nữa, thì rất ít tiền quyên góp thực sự được dùng để giúp đỡ các cựu chiến binh Mỹ.

Đồng lõa của Thompson đã tuyên bố nhận tội trước tòa hồi năm ngoái, và hiện đang thọ án tù 5 năm.

VOA Express

XS
SM
MD
LG