Đường dẫn truy cập

Mỹ bác bỏ tin đưa biệt kích vào do thám Bắc Triều Tiên


Đại tá Jonathan Withington, phát ngôn viên của lực lượng Hoa Kỳ ở Triều Tiên
Đại tá Jonathan Withington, phát ngôn viên của lực lượng Hoa Kỳ ở Triều Tiên
Giới chức quân sự Hoa Kỳ bác bỏ một bản tin nói rằng các biệt kích quân đội Hoa Kỳ đã nhảy dù xuống Bắc Triều Tiên để thu thập thông tin tình báo về các cơ sở quân sự bí mật của Bình Nhưỡng.

The Diplomat, tạp chí chính trị có trụ sở ở Tokyo, hôm qua đã đăng một bản tin nói rằng một chỉ huy cấp cao phụ trách các chiến dịch đặc biệt của Hoa Kỳ tuần trước đã tiết lộ chương trình được cho là của lực lượng biệt kích tại một cuộc hội thảo ở Florida.

Nhưng Đại tá Jonathan Withington, phát ngôn viên của lực lượng Hoa Kỳ ở Triều Tiên, đã bác bỏ thông tin này khi được VOA liên hệ phỏng vấn hôm nay.

Ông Withington nói rằng bài báo ‘diễn giải quá đà’ những bình luận của chuẩn tướng Neil Tolley, nói rằng một số trích dẫn, ‘bịa đặt và gắn cho ông nói’.

The Diplomat dẫn lời ông Tolley nói rằng cả biệt kích Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên đều tham gia nhiệm vụ do thám, mà theo tờ báo này là nhằm để thu thập các tin tức về ‘hàng nghìn hầm ngầm’ được Bình Nhưỡng xây dựng kể từ Chiến tranh Triều Tiên.

Đại tá Withington nói rằng Bắc Triều Tiên vốn nổi tiếng về việc sử dụng các đường hầm để che giấu các hoạt động quân sự nhạy cảm.

Nhưng ông nói rằng các lực lượng Hoa Kỳ hay Nam Triều Tiên ‘chưa khi nào’ nhảy dù xuống Bắc Triều Tiên để tiến hành đợt do thám đặc biệt.

Tác giả của bài báo trên The Diplomat, David Axe, bác bỏ những gợi ý cho rằng ông đã bịa đặt những lời dẫn được cho là của vị tướng.

Ông Axe nói rằng nếu vị tướng nói một cách giả định, ‘ông ấy đã không nói thế’, và rằng ‘ông ấy dùng thời hiện tại’, và “kết cục.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG